Thethao247.vn
  • zalo

Báo Hàn Quốc lo ĐT Việt Nam sẽ bị AFC phạt nặng

17/11/2018 18:45:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Truyền thông Hàn Quốc lo ĐT Việt Nam có thể phải đá sân trung lập hoặc thi đấu mà không có khán giả tại AFF Cup 2018.

VIDEO: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Malaysia

Ở trận chung kết sớm của bảng A, ĐT Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Malaysia với tỉ số 2-0. Tuy nhiên trong chiến thắng này vẫn xảy ra điều đáng tiếc khi các CĐV Việt Nam đốt pháo sáng và ném chai lọ xuống sân. Điều này khiến báo chí Hàn Quốc lo lắng cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Cụ thể, chuyên trang thể thao Sportal Korea cho rằng ĐT Việt Nam có thể phải nhận án phạt rất nặng từ liên đoàn bóng đá Châu Á, do đã để người hâm mộ đốt pháo sáng nhiều lần trên khán đài sân vận động Mỹ Đình.

Tờ Sportal Korea viết về tình trạng đốt pháo sáng của CĐV Việt Nam

Tờ Sportal Korea viết: "VFF và AFF từng cảnh báo những án kỷ luật cho hành vi đốt pháo sáng trong trận đấu. Đội tuyển Việt Nam có thể bị phạt rất nặng, đá sân trung lập hoặc thi đấu không có khán giả nếu còn tiếp diễn tình trạng này".

Trong trận đấu với ĐT Malaysia, một số cổ động viên quá khích đã đốt 5 quả pháo sáng, khiến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phải đối mặt với án kỷ luật được đưa ra từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Dự tính VFF có thể phải đóng phạt lên tới 70.000 USD.

Tổng thư kí VFF Lê Hoài Anh cho biết các lực lượng an ninh đã phản ứng nhanh trong tình huống đốt pháo, vì thế khả năng LĐBĐ Việt Nam sẽ không bị phạt không quá nặng. Tuy nhiên vẫn phải chờ quyết định cuối cùng từ phía AFC.

Trước đó, LĐBĐ Việt Nam từng bị phạt 5.000 và 12.500 USD do có tình trạng CĐV đốt pháo sáng trên khán đài tại vòng loại Asian Cup và Asiad. Mong rằng án phạt AFC đưa ra lần này cũng chỉ dừng lại ở việc phạt tiền.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn