Thethao247.vn
  • zalo

Báo châu Á: 'Malaysia có thể cầu hoà ĐT Việt Nam'

13/11/2018 18:09:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Đánh giá trước trận Việt Nam vs Malaysia, tờ ESPN phiên bản châu Á nhận định thầy trò ông Tan Cheng Hoe có thể chủ động cầu hoà ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình.

Video: Việt Nam 2-1 Malaysia | BK AFF 2014

Nhận định về trận chung kết sớm bảng A AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia, truyền thông Châu Á cho rằng Malaysia nhiều khả năng sẽ cầu hoà đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Một điểm là kết quả tốt giúp thầy trò ông Tan Cheng Hoe có lợi thế đi tiếp.

Trên tờ ESPN phiên bản châu Á, nhà báo John Duerden viết: "Chuyến làm khách trên sân của Việt Nam sẽ vô cùng khó khăn, nhất là khi những 'Rồng vàng' đang tràn đầy tự tin nhắm tới chức vô địch. Trận đấu này mới có thể kiểm chứng Malaysia hay đến đâu.

Malaysia hướng đến 1 điểm trên sân Mỹ Đình

Sẽ không có chuyện Malaysia áp đảo được Việt Nam như những gì họ đã làm với Campuchia và Lào. Cầu thủ Malaysia sẽ có ít bóng hơn, đồng nghĩa với việc họ phải sử dụng trái bóng một cách hợp lý. Những cơ hội cũng sẽ ít hơn và các tiền đạo phải biết cách tận dụng dù trái bóng đến từ bất cứ đâu. Một chiến thắng trước Việt Nam sẽ rất tuyệt vời, nhưng tôi tin Malaysia sẽ mạo hiểm để thắng, họ sẽ hài lòng với một kết quả hoà".

Việc Malaysia chủ động thi đấu cầm chừng để giành một kết quả hoà là điều có thể xảy ra. Bởi thầy trò ông Tan Cheng Hoe đã giành được 6 điểm và đứng đầu bảng A, một trận hoà Việt Nam cùng 1 kết quả có lợi trước Myanmar ở lượt cuối là đủ để họ giành vé vào bán kết.

Thêm một lý do khiến họ phải dè chừng khi làm khách, là việc ĐT Việt Nam đang sở hữu thành tích thi đấu cực tốt tại Mỹ Đình. Cụ thể trong 3 năm vừa qua, ĐT Việt Nam đã thi đấu 6 trận tại Mỹ Đình với kết quả thắng 5 hoà 1.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn