Thethao247.vn
  • zalo

5 cầu thủ chưa ra sân cho ĐT Việt Nam: Bùi Tiến Dũng gặp khó

27/11/2018 12:33:00 (GMT+7)Kiên Lê

Thể Thao 247 - Trong số 5 cái tên chưa được đá phút nào tại AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng là người có ít cơ hội ra sân nhất.

Highlight Việt Nam 3-0 Campuchia

ĐT Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng đấu bảng với thành tích 3 thắng 1 hoà qua đó giành vé vào bán kết ở vị trí đầu bảng A. Để giành được kết quả ấn tượng này, HLV Park Hang Seo đã sử dụng 18 trong số 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018.

Nổi bật trong 4 trận đấu của ĐT Việt Nam phải kể đến Anh Đức (2 bàn thắng), Công Phượng (2 bàn), Quang Hải, Phan Văn Đức, Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải hay Đặng Văn Lâm. Họ đều là những trụ cột không thể thay thế trong chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Vẫn còn đó 5 cầu thủ đang chờ đợi cơ hội được ra sân gồm có thủ môn Bùi Tiến Dũng, Tuấn Mạnh, Lục Xuân Hưng, Huy Hùng và Đức Chinh. Tuy nhiên đã vào tới vòng bán kết, các huấn luyện viên thường giữ nguyên bộ khung chính thức. Họ ít khi có sự thay đổi về mặt nhân sự, nếu không có trường hợp bị treo giò bởi thẻ phạt hoặc chấn thương.

Văn Lâm chơi ổn định, cơ hội Tiến Dũng và Tuấn mạnh là rất thấp

Trong đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng là cái tên có ít cơ hội hơn cả. Ở đội tuyển Việt Nam hiện tại thủ thành của FLC Thanh Hoá chỉ là thủ môn số 3. Trong trường hợp Văn Lâm không thể ra sân, HLV Park Hang Seo cũng sẽ ưu tiên để 'đàn anh' Tuấn Mạnh xuất phát trước. Tuy nhiên, thủ môn Việt kiều vẫn đang để hiện phong độ hết sức ấn tượng, vì thế cơ hội của Tiến Dũng và Tuấn Mạnh là rất thấp.

Ở hàng hậu vệ, HLV Park Hang Seo đã đặt trọn niềm tin vào bộ ba Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh, buộc ông phải để Bùi Tiến Dũng là nhân tố dự bị. Từng là trụ cột ở mọi cấp độ đội tuyển, nhưng trung vệ của Viettel mới chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị ở trận gặp Campuchia. Điều đó cho thấy cơ hội để Lục Xuân Hưng được thi đấu là gần như bằng không.

Lục Xuân Hưng khó có cơ hội ra sân

Trước đó, Lục Xuân Hưng dù lần đầu lên tuyển nhưng đã thi đấu rất tự tin, chắc chắn, máu lửa trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Điều này giúp anh ghi điểm và được HLV Park điền tên vào danh sách cuối cùng. Tuy nhiên, trung vệ này cần thêm nhiều thời gian ăn tập cùng đội tuyển, để có thể lấy được niềm tin của vị chiến lược gia người Hàn.

Trước AFF Cup 2018, Huy Hùng từng được kì vọng sẽ cùng Hùng Dũng tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm số 1 của ĐT Việt Nam. Thế nhưng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã gây bất ngờ khi xếp Quang Hải đá cặp với Xuân Trường và chỉ sử dụng Hùng Dũng ở trận đấu với Campuchia.

Huy Hùng sẽ bổ sung chất thép cho ĐT Việt Nam

Tuy nhiên cơ hội của Huy Hùng là vẫn còn, bởi ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh ở bán kết hay xa hơn là chung kết. HLV Park Hang Seo cần bổ sung 'chất thép' cùng sự máu lửa cho tuyến giữa và đó là điều tiền vệ Quảng Nam có thừa. Rất có thể, HLV Park sẽ để Huy Hùng đá chính ngay ở trận đấu gặp Philippines sắp tới.

Trong số các tiền đạo được HLV Park Hang Seo triệu tập tham dự AFF Cup 2018, Tiến Linh là cái tên mới nhất được trao cơ hội và toả sáng trong trận gặp Campuchia. Vì thế chỉ còn duy nhất Hà Đức Chinh chưa được ra sân phút nào.

Hà Đức Chinh là siêu dự bị của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên với thời gian dài làm việc cùng nhà cầm quân người Hàn Quốc tại giải U23 Châu Á và ASIAD, có lẽ tiền đạo gốc Phú Thọ đang được HLV Park quy hoạch là 'siêu dự bị' sẽ tung vào sân khi hàng tấn công của ĐT Việt Nam bế tắc. Thực tế, Đức Chinh vẫn luôn làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận bán kết lượt đi với ĐT Philippines tại SVĐ Panaad vào ngày 2/12 và tái đấu trên sân Mỹ Đình vào ngày 6/12. Cả hai trận đấu hấp dẫn này sẽ được THETHAO247 trực tiếp, mời quý độc giả chú ý đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn