Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Thành Lương tiến cử cái tên 'cực chất' lên tuyển Việt Nam

06/10/2017 09:05:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Mới đây, cựu tuyển thủ Thành Lương đã lên tiếng tiến cử một cái tên để HLV Mai Đức Chung giải quyết sự mất mát của Trọng Hoàng do chấn thương.

VIDEO: Hùng Dũng lập siêu phẩm vào lưới CLB Malaysia (AFC Cup)

Vào lúc 19h00 ngày 10/10 tới đây, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung sẽ ra quân lượt trận thứ 4 tại vòng loại Asian Cup 2019 gặp ĐT Campuchia. Đây là trận đấu quan trọng với Văn Quyết và các đồng đội bởi giành chiến thắng chiếc vé đi tiếp sẽ rộng mở với ĐT Việt Nam.

Trước trận đấu quan trọng ĐT VN đã phải đón nhận tin không vui. Cụ thể, theo kết luận mới nhất của các bác sĩ, tiền vệ Trọng Hoàng dính chấn thương cơ đùi khiến anh phải nghỉ ít nhất 1 tuần. Điều này đồng nghĩa với việc chân sút CLB Thanh Hóa không kịp bình phục để thi đấu trong trận gặp Campuchia ngày 10/10 tới. Đây là mất mát to lớn của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Ngay sau khi Trọng Hoàng dính chấn thương, cựu tuyển thủ Thành Lương đã lên tiếng 'tiến cử' 1 cái tên cho ĐT Việt Nam. Theo đó cái tên được Lương 'dị' đề cử cho HLV Mai Đức Chung thay thế tiền vệ gốc Nghệ An, chính là người đồng đội tại Hà Nội FC Đỗ Hùng Dũng

Trả lời Thể Thao Văn Hóa, Thành Lương nói: "Hùng Dũng là cầu thủ có chuyên môn và phong độ cực ổn định trong suốt thời gian dài vừa qua.Nếu tập trung cầu thủ căn cứ theo thành tích và phong độ. Hùng Dũng là người xứng đáng nhận được những điều đó. Lương cảm thấy tiếc khi Hùng Dũng không được trao cơ hội. Thế nhưng mình cũng nghĩ huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tính toán và có quyết định của riêng mình".

Mùa giải 2017, Hùng Dũng đã thi đấu 20 trận ở V-League, ra sân trọn vẹn cả 6 trận ở vòng bảng AFC Cup 2017, nhiều hơn bất cứ tiền vệ chuyên nghiệp nào ở Việt Nam. Theo HLV Chu Đình Nghiêm, Hùng Dũng có thể lên công về thủ đều đặn nhờ nền tảng thể lực sung mãn. Kỹ năng kiểm soát bóng, chuyền ngắn tốt đủ giúp Dũng là lựa chọn số 1 ở một đội bóng chơi bóng ngắn như Hà Nội FC.

Sau trận thắng Campuchia 2-1 ở lượt đi, tuyển Việt Nam hiện giữ vị trí thứ 2 ở bảng C Vòng loại Asian Cup 2019, kém đội đầu bảng Jordan 2 điểm. Campuchia được 3 điểm đứng thứ 3 và cuối bảng là Afghanistan mới chỉ được 1 điểm. Sau trận đấu với Campuchia ngày 10/10 tới trên sân vận động Mỹ Đình, Việt Nam sẽ gặp Afghanistan vào ngày 14/11.

Thể Thao 247 sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu hấp dẫn này nhằm phục vụ đông đảo người hâm mộ yêu bóng đá trong nước. Độc giả có thể xem trực tiếp trận đấu này tại: >>> LINK Xem trực tiếp Việt Nam - Campuchia

Lịch thi đấu

19h00 ngày 10/10/2017: Việt Nam - Campuchia (VTV6, VTV6HD & TT247 trực tiếp)


Hùng Dũng - Cánh chim không mỏi của Hà Nội FC

Thethao247.vn - Người Đưa Tin