Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Phóng viên The Guardian: 'Cầu thủ Việt Nam tốt hơn Jordan'

19/01/2019 11:52:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Chia sẻ mới đây, phóng viên The Guardian Scott McIntyre đánh giá cao ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu với Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

VIDEO: ĐHTB vòng bảng của FOX (phần 1)

ĐT Việt Nam đã trải qua một hành trình gian nan trong việc tìm vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Nhiều ý kiến cho rằng 'Rồng vàng' đã gặp may khi vượt qua Lebanon nhờ ít thẻ vàng hơn. Tuy nhiên cây bút bóng đá châu Á của tờ The Guardian và FOX Sports, Scott McIntyre cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo đi tiếp là hoàn toàn xứng đáng.

Nhận định về vòng knock-out, McIntyre cho rằng Jordan không vượt trội so với ĐT Việt Nam. Thậm chí phóng viên của The Guardian còn đánh giá các học trò của HLV Park Hang Seo tốt hơn so với các cầu thủ đến từ Trung Đông.

McIntyre đánh giá cao cầu thủ Việt Nam

Trả lời Zing.vn, Scott McIntyre chia sẻ: "Tôi cho rằng tuyển Jordan không quá mạnh như mọi người nghĩ. Họ thiếu những tên tuổi lớn chơi bóng ở các CLB châu Âu. Dù vậy, tuyển Jordan lại sở hữu hàng thủ rất giàu kinh nghiệm. Đó chưa kể tuyến giữa của họ rất sáng tạo.

Nơi hàng công, tuyển Jordan cũng có nhiều tiền đạo lanh lẹ và sắc bén. Nhưng thành thật mà nói, tôi vẫn đánh giá chất lượng cầu thủ Việt Nam tốt hơn Jordan. Quang Hải giờ là một trong những cầu thủ hay nhất châu Á".

>>> Cặp đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019: Cơ hội nào cho Việt Nam?

Các chuyên gia hàng đầu cho rằng cặp đấu giữa Việt Nam và Jordan khá cân bằng. Dù đội tuyển Tây Á được đánh giá nhỉnh hơn, tuy nhiên Việt Nam vẫn luôn biết cách gây bất ngờ. Trong hai lần đối đầu gần nhất, 'Rồng vàng' cũng bất bại trước đối thủ này.

Trận đấu hấp dẫn giữa ĐT Việt Nam vs Jordan sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 20/1.

vn7 Infographic Việt Nam vs Jordan. Đồ Họa: Nguyễn Tuấn/Thethao247.vn

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn