Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Phan Thanh Hậu nói gì khi được gọi lên ĐT Việt Nam?

20/12/2018 20:30:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Chia sẻ mới đây, Phan Thanh Hậu khẳng định anh rất bất ngờ khi được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Video: Vì sao Phan Thanh Hậu được gọi lên ĐT Việt Nam

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách triệu tập 27 cầu thủ chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã triệu tập bổ sung 7 cái tên mới, trong đó đáng chú ý là bộ đôi U21 Phan Thanh Hậu và Đinh Thanh Bình.

Phan Thanh Hậu chia sẻ: "Em rất vui khi được gọi lên tuyển. Thậm chí em đã không tin khi nghĩ đó là tin đồn. Điểm mạnh của em là sức bền và kỹ thuật, tuy nhiên em sẽ cố gắng tập gym thêm. Trong đợt tập trung này, em đặt mục tiêu là cố gắng học hỏi các đàn anh và tập luyện với tinh thần cố gắng cao nhất".

Thanh Hậu được kì vọng sẽ trở Văn Đức mới

Trong khi, Đinh Thanh Bình không muốn HLV Park thất vọng, khi trao cơ hội cho anh. Tiền đạo này cho biết: "Tôi chưa đặt mục tiêu rõ ràng gì trong đợt tập trung tới. Trước mắt chỉ biết cố gắng thể hiện hết khả năng, không phụ sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo".

Phan Thanh Hậu từng là tài năng trẻ hay bậc nhất bóng đá Việt Nam, khi được tờ The Guardian bầu chọn vào danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới. Tuy nhiên phải đến giải U21 Quốc gia và U21 Quốc tế 2018, Phan Thanh Hậu mới thể hiện được tài năng của bản thân. Góp mặt trong thành phần đội tuyển chọn U21 Việt Nam, tiền vệ HAGL đã thi đấu rất ấn tượng. Chính điều này đã khiến GĐKT VFF Jurgen Gede quyết định tiến cử Hậu lên ĐT Việt Nam.

Tương tự như 'đàn anh', Đinh Thanh Bình cũng không thể cạnh tranh được vị trí với Văn Toàn, Công Phương, khiến HAGL phải đưa ra đến Viettel dưới hình thức cho mượn. Tại U21 Quốc tế, Đinh Thanh Bình đã thi đấu rất xuất sắc và ẵm 2 danh hiệu là Vua phá lưới và cầu thủ hay nhất U21 Việt Nam.

Theo kế hoạch, Đinh Thanh Bình và Phan Thanh Hậu đã hội quân cùng ĐT Việt Nam và chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Triều Tiên vào ngày 25/12 tại Mỹ Đình. Hai ngay sau đó, toàn đội sẽ sang Qatar tập huấn, trước khi tới UAE dự VCK Asian Cup 2019.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn