Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

ĐT Việt Nam nhận tin vui từ đối thủ đầu tiên tại Asian Cup 2019

03/01/2019 07:15:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - HLV Katanec mất trụ cột quan trọng ở tuyến giữa trước ngày ĐT Iraq ra quân gặp ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

VIDEO: ĐTQG Iraq và những thông tin cơ bản

Ngày 27/12 vừa qua, Iraq đã chính thức danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK Asian Cup 2019. Tuy nhiên chỉ ít ngày trước khi giải đấu khai mạc, HLV Katanec đã quyết định loại Mahdi Kamel và thay thế bằng ngôi sao trẻ 18 tuổi Mohammed Dawood.

Mahdi Kamel là trụ cột quan trọng trong chiến thuật vận hành của HLV Katanec. Thậm chí anh đã ra sân trong 2 trận giao hữu mới nhất của Iraq trước Trung Quốc và Palestine. Mahdi Kamel đã có 47 lần khoác áo tuyển Iraq và ghi 3 bàn.

Iraq mất trục cột trước ngày Asian Cup khai mạc

Theo truyền thông đất nước Hồi giáo này, HLV Katanec loại Mahdi Kamel vào phút chót là do tiền vệ của CLB Al-Shorta đã tái phát chấn thương và không thể cùng ĐT Iraq tham dự VCK Asian Cup 2019.

Như vậy, ĐT Iraq đã dùng quyền thay đổi nhân sự duy nhất trước Asian Cup. Trong trường hợp bất cứ cầu thủ nào của HLV Katanec chấn thương thêm, vị chiến lược gia này và ĐT Iraq sẽ tiếp tục tham dự giải mà không được thay đổi danh sách chính thức vừa chốt.

Trước đó, HLV Park Hang Seo cũng đã gửi bản danh sách sơ bộ 23 cầu thủ lên AFC bao gồm cả Trọng Hoàng. Nếu Trọng Hoàng không kịp bình phục chấn thương, vị chiến lược gia người Hàn Quốc có thể thay thế anh bằng Đinh Thanh Bình, tiền đạo được mang theo dự phòng.

ĐT Iraq sẽ ra quân tại Asian Cup 2019 bằng việc chạm trán nhà đương kim vô địch AFF Suzuki Cup 2019, ĐT Việt Nam vào ngày 8/1. Các chuyên gia đánh giá Iraq nhỉnh hơn, nhưng Việt Nam có đủ thực lực để tạo nên bất ngờ.

Thông tin cơ bản ĐT Iraq:

HLV: Srecko Katanec

Đội trưởng: Mohammed Gassid

Thành tích tốt nhất: Vô địch – 2007

Giải đấu 2015: Vị trí thứ 4

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn