Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Thái Lan nói gì khi vào bảng 'cực dễ' so với ĐT Việt Nam?

06/05/2018 07:37:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - HLV trưởng ĐT Thái Lan Milovan Rajevac đã tỏ ra rất hài lòng khi rơi vào bảng đấu dễ thở hơn so với ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019.

Tối 4/5, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019. Lá thăm may rủi đã đưa ĐT Thái Lan rơi vào bảng A, nơi có sự hiện diện của chủ nhà UAE, Bahrain và Ấn Độ. Bảng đấu của Thái Lan được NHM và chuyên gia Đông Nam Á nhận định 'nhẹ' hơn rất nhiều so với ĐT Việt Nam và ĐT Philippines.

Ở bảng đấu này, nếu xét theo thứ hạng của các đội trên bảng xếp hạng FIFA thì Thái Lan đứng dưới tất cả. Nhưng Thái Lan là 1 trong 12 đội vượt qua vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á nên đã nghiễm nhiên giành suất dự vòng chung kết Asian Cup 2019. Cũng bởi vậy Thái Lan được xếp ở nhóm hạt giống số 2 khi phân loại bốc thăm. Trong khi đó, Ấn Độ và Bahrain phải thi đấu thêm vòng loại Asian Cup 2019 mới giành vé tới UAE như Việt Nam nên được phân vào nhóm 3, 4 khi bốc thăm.

ĐT Thái Lan HLV Thái Lan tự tin đi tiếp

HLV trưởng ĐT Thái Lan Milovan Rajevac đã tỏ ra rất hài lòng khi rơi vào bảng đấu dễ thở. Tuy vậy, nhà cầm quân người Serbia này nhấn mạnh, ĐT Thái Lan đã chuẩn bị sẵn tâm lý để đối đầu với bất cứ đội thủ nào. Vậy nên dù có rơi vào bảng đấu nào thì họ vẫn trung thành với mục tiêu giành vé đi tiếp.

HLV Milovan Rajevac nói: "Tôi rất hài lòng với kết quả này khi chúng tôi được nằm chung bảng với những đội bóng có thứ hạng FIFA cao hơn. Chúng tôi sẵn sàng đương đầu với mọi đội bóng. Tôi tin chúng tôi sẽ có thể vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, chắc chắn là chúng tôi sẽ không được phép chủ quan. Chúng tôi sẽ bước vào công tác nghiên cứu lối chơi của các đối thủ ngay từ bây giờ".

Với việc góp mặt tại VCK Asian Cup 2019, bóng đá Thái Lan đã có lần 7 trong lịch sử góp mặt ở vòng chung kết. Thành tích tốt nhất của đội bóng xứ chùa Vàng là giành hạng Ba và năm 1972 khi giải đấu được tổ chức ở Thái Lan. Giải bóng đá vô địch châu Á, Asian Cup 2019 sẽ chính thức khởi tranh từ 5/1 đến 1/2/2019.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn