Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Thái Lan: 'Chúng tôi sẽ loại Trung Quốc để đi tiếp'

18/01/2019 14:52:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - HLV Thái Lan Sirisak Yodyardthai vui mừng khi 'Voi chiến' chạm trán ĐT Trung Quốc tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.

VIDEO: Thái Lan 5-1 Trung Quốc

Thái Lan cùng Việt Nam là hai đại của Đông Nam Á lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Trong đó, Việt Nam sẽ chạm trán Jordan, còn 'Voi chiến' đụng độ đối thủ đầy duyên nợ là ĐT Trung Quốc. Dù vậy, HLV tạm quyền ĐT Thái Lan Sirisak Yodyardthai vẫn rất tự tin trong trận đấu sắp tới.

Nhận định về đội tuyển Trung Quốc, Sirisak Yodyardthai chia sẻ: "Tôi đã xem trận đấu giữa 2 đội này ở lượt cuối của vòng bảng. Và rất tuyệt vời khi ĐT Thái Lan được đối đầu với Trung Quốc ở vòng đấu loại trực tiếp. Tôi tự tin chúng tôi sẽ chơi tốt trước Trung Quốc.

HLV Thái Lan tự tin khi gặp Trung Quốc

Tất nhiên, tôi không kỳ vọng vào một trận đấu dễ trước Trung Quốc. Chúng tôi phải chuẩn bị thật kỹ. Trung Quốc thường sử dụng bóng dài nên Thái Lan phải có chiến thuật phù hợp. Nhưng tôi có niềm tin rằng, Thái Lan sẽ có một trận đấu tốt trước Trung Quốc và hoàn toàn có thể chặn đứng họ để đi tiếp".

'Voi chiến' đã tự viết lên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng knock-out Asian Cup kể từ năm 1972. Tuy nhiên việc chạm trán Trung Quốc là một thử thách rất khó khăn với HLV Sirisak Yodyadthai và các học trò.

ĐT Thái Lan thời HLV Kiatisak từng gây sốc khi thắng Trung Quốc 5-1 trong một trận giao hữu năm 2013. Tuy nhiên, thành tích đối đầu lại không nghiêng về người Thái. Cụ thể sau 25 trận đối đầu trong quá khứ, đội tuyển xứ sở Chùa vàng mới thắng 5, hòa 3 và thua tới 17. Trong 2 lần gặp nhau gần nhất ở các trận giao hữu vào năm 2014 và 2018, Thái Lan đều hứng chịu thất bại. Thậm chí, các chuyên gia đều đánh giá Trung Quốc có cơ hội đi tiếp nhiều hơn Thái Lan.

Trận đấu giữa Thái Lan vs Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày 20/1.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn