Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Phạm Minh Đức: 'Vào vòng 1/8 là điều trong tầm tay ĐT Việt Nam'

01/01/2019 06:45:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - HLV Phạm Minh Đức cho rằng nhiệm vụ vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 là điều trong tầm tay của ĐT Việt Nam.

VIDEO: Iran - đối thủ của Việt Nam đáng sợ tới mức nào?

Nhận định cơ hội của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019 sắp tới, HLV Phạm Minh Đức cho rằng chúng ta ở cửa dưới là một chiến thuật của HLV Park. Vị chiến lược gia này đánh giá Quang Hải và đồng đội sẽ vượt qua vòng bảng.

Trả lời Soha, HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: "Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam đang có lứa cầu thủ chất lượng và có được phong độ tốt vào lúc này. Vậy nên, khả năng thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn thành chỉ tiêu lọt đến vòng 1/8 Asian Cup là hoàn toàn khả quan, nằm trong tầm tay họ thôi. Rất có thể, ĐT Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ trước hai đối thủ là Yemen và Iraq, riêng Iran thì hơi khó vì họ dù sao vẫn ở một đẳng cấp khác so với chúng ta. Đó chỉ là dự đoán của tôi, thực tế trên sân nhiều khi sẽ khác hơn nữa.

Đừng nghĩ rằng HLV Park Hang-seo đến giải đấu này chỉ với tâm thế của đội chiếu dưới. Đó là nước cờ cao của ông ấy. Đến giải với tư cách đội bóng được đánh giá thấp hơn sẽ dễ chơi hơn nhiều khi bạn là đội được xem như hạt giống, như đội mạnh".

Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam cùng bảng với Iran, Iraq và Yemen. Việc phải đối mặt với 3 đại diện rất mạnh của Tây Á là sự khó khăn rất lớn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên bóng đá Việt Nam lại rất có duyên với khu vực này, khi từng đánh bại nhiều đội tuyển mạnh như Qatar, Iraq tại VCK U23 Châu Á hay chính Iran tại Asiad 2014.

Đá đúng thực lực và không phạm phải sai lầm, ĐT Việt Nam đủ sức đánh bại Yemen và cầm hoà Iraq. Nếu làm được điều này, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể giành được vị trí thứ 2, hoặc nằm trong top 4 đội thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất để lọt vào vòng knock-out.

ĐT Việt Nam đang tập huấn tại Qatar, để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019. Theo kế hoạch, đội sẽ  di chuyển sang Abu Dhabi (UAE) vào ngày 4/1/2019 để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng D, gặp ĐT Iraq vào ngày 8/1/2019.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn