Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Iran: 'ĐT Việt Nam xứng đáng có ít nhất 1 điểm'

09/01/2019 10:27:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - HLV trưởng ĐT Iran Carlos Queiroz đã đích thân đi 'do thám' trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Iraq tại Asian Cup 2019.

Highlight Việt Nam 2-3 Iraq

Ở trận đấu thứ 2 của bảng D giữa Iraq và Việt Nam đã xuất hiện vị khách rất đặc biệt là HLV trưởng ĐT Iran Carlos Queiroz. Cụ thể thay vì cử trợ lý đi theo dõi các đối thủ cùng bảng, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đích thân đi 'do thám'.

Iran là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, tuy nhiên việc ông Queiroz trực tiếp đi do thám cho thấy họ đã giá rất cao ĐT Việt Nam và Iraq. Trong trận đấu tối 8/1, ĐT Việt Nam đã để thua ngược với tỉ số 2-3 dù liên tục dẫn trước.

Ông Carlos xuất hiện trên khán đài trận Việt Nam vs Iraq

Theo Soha, HLV Carlos Queiroz đã hết lời khen ngợi ĐT Việt Nam: "Tôi nghĩ màn trình diễn của ĐT Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với ít nhất 1 điểm. Rõ ràng tất cả các đội đều đang đạt phong độ rất cao. Và chúng tôi phải thực sự tập trung".

Trước đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đánh giá cao sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong năm 2018. HLV Carlos cho biết ông sẽ tham khảo những ý kiến của HLV Ricardo Formosinho trước khi đưa ra đấu pháp với ĐT Việt Nam.

"Tôi đã để ý bóng đá Việt Nam từ nhiều năm trước rồi. Tôi có một người bạn thân từng làm HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Trong vài năm ít ỏi trở lại đây, đội tuyển Việt Nam đã có sự tiến bộ đáng kinh ngạc", ông Carlos Queiroz nói.

Ricardo Formosinho là chiến lược gia từng có thời gian dẫn dắt CLB Long An và Bình Dương ở 2 mùa giải V.League 2010, 2011. Ông cũng là cựu tuyển trạch viên của Man Utd và trợ lý của HLV Jose Mourinho tại Porto, Real Madrid.

Ở lượt trận thứ 2, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Iran vào lúc 18h00 ngày 12/1.

>>> Bảng xếp hạng VCK Asian Cup 2019 (5/1 - 1/2/2019)

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn