Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Anh: 'Thắng hay thua Nhật, Việt Nam vẫn là vua Đông Nam Á'

24/01/2019 07:31:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Nhận định trước trận mở màn vòng tứ kết giữa Việt Nam vs Nhật Bản, HLV Steve Darby khẳng định 'Rồng vàng' là vua bóng đá Đông Nam Á.

VIDEO: ĐT Nhật Bản mạnh cỡ nào?

Tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Jordan, qua đó trở thành đội đầu tiên bước vào vòng tứ kết của giải đấu. Chiến tích lịch sử giúp 'Rồng vàng' nhận được nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia.

Cụ thể, HLV người Anh Steve Darby nhận định Việt Nam vẫn là 'Vua của bóng đá Đông Nam Á' dù có thắng hay thua Nhật Bản ở trận thứ kết. Thậm chí, vị chiến lược gia này còn cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo hãy mạnh dạn tấn công trước 'Samurai xanh'.

Ông Steve Darby gọi ĐTVN là Vua Đông Nam Á

Trả lời Zing.vn, HLV Steve Darby nói: "Không cần bàn cãi, tuyển Việt Nam với sự tiến bộ từ AFF Cup 2018 đến Asian Cup 2019, xứng đáng là ông vua của bóng đá Đông Nam Á. Màn trình diễn trên sân của họ suốt hơn 1 tháng qua đã chứng minh điều đó.

Tuyển Việt Nam là đội chiếu dưới khi gặp Nhật Bản. Họ không có gì để mất cả. Lúc này, tôi thấy tâm lý cầu thủ rất tốt. Họ cũng chơi bóng bằng sự tự tin cao. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam hãy mạnh dạn đẩy cao đội hình, tấn công Nhật Bản sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Đã vào đến tứ kết, mọi thứ đều có thể xảy ra".

Ở trận đấu sắp tới, ĐT Việt Nam bị đánh giá thấp hơn Nhật Bản, tuy nhiên 'vị vua Đông Nam Á' vẫn luôn tạo được bất ngờ mỗi khi phải đối đầu với những 'ông lớn' của bóng đá Châu Á. Nên nhớ, HLV ĐT Nhật Bản Hajime Moriyasu từng thất bại dưới tài năng của HLV Park Hang Seo tại Asiad 2018.

Trận đấu ở vòng tứ kết của ĐT Việt Nam vs Nhật Bản sẽ được diễn ra lúc 20h00 ngày 24/1.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn