Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Cựu HLV MU cảnh báo Việt Nam trước Asian Cup 2019

03/10/2018 11:59:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Chia sẻ trên trang chủ AFC, HLV Iran Carlos Queiroz đã tiết lộ mục tiêu của ông là đánh bại các đối thủ cùng bảng và giành chức vô địch.

Tại Asian Cup 2019, ĐT Iran nằm ở bảng D cùng với Iraq, Việt Nam và Yemen. Đây là bảng đấu được đánh giá không quá khó với Iran, bởi ngoài Iraq ra thì 2 đội còn lại xếp 'cửa dưới' về đẳng cấp. Vì thế, HLV Carlos Queiroz tỏ ra tự tin khi nói về các đối thủ chung bảng.

Trả lời AFC, HLV Queiroz nói: "Thách thức lớn nhất của ĐT Iran tại UAE là giành được danh hiệu. Chúng tôi đã không có được danh hiệu nào kể từ năm 1976. Vì thế Iran sẽ cố gắng thắng cả 3 trận với Việt Nam, Iraq, Yemen để đi tiếp và sau đó là giành chức vô địch.

Chúng tôi đã có một màn trình diễn tuyệt vời tại World Cup 2018, nhưng thật buồn cười nếu nói chúng tôi có thể vô địch AFC Asian Cup dễ dàng. Đừng quên rằng vẫn còn rất nhiều đội mạnh như Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Ả Rập Saudi".

Tại Asian Cup 2019, ĐT Iran của ông Carlos Queiroz được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Họ đang đứng đầu Châu Á trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA ở vị trí số 33. Mới đây, Iran đã chứng minh sức mạnh khi đánh bại ĐT Uzbekistan.

Với bóng đá Iran, chúng ta chưa gặp họ ở cấp độ ĐTQG. Tuy nhiên ở lứa U23, Olympic Việt Nam đã thắng 4-1 Olympic Iran tại vòng bảng ASIAD 2014, qua đó giành vé vào vòng knock-out còn Iran bị loại ở vòng bảng. Iran đang là đội tuyển số 1 tại Châu Á, nhưng nếu thi đấu đúng chiến thuật đoàn quân của HLV Park Hang Seo có quyền hi vọng vào 1 điểm. Tuy nhiên, để gây bất ngờ được trước đội bóng xếp thứ 32 thế giới, ĐT Việt Nam cần chuẩn bị rất kỹ lưỡng, nhập cuộc với tinh thần cao nhất và cả yếu tố may mắn.

HLV Carlos Queiroz sẽ dẫn dắt ĐT Iran đến tháng 2/2019. Sau đó, LĐBĐ Iran sẽ dựa vào thành tích của ông Carlos Queiroz đạt được tại Asian Cup 2019 để quyết định có ký gia hạn tiếp hay là không. Đáng chú ý trong sự nghiệp của mình  Carlos Queiroz từng là trợ lý HLV cho cựu chiến lược gia tài ba Sir Alex Ferguson trong 5 năm. Ông cũng từng là HLV trưởng của Real Madrid, Sporting Lisbon và ĐT Bồ Đào Nha.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn