Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Chuyên gia Malaysia: 'Không phải Thái Lan, Việt Nam mới là vua Đông Nam Á'

07/01/2019 17:11:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Chia sẻ sau thất bại của Thái Lan tại Asian Cup 2019, chuyên gia Malaysia Shebby Singh cho rằng ĐT Việt Nam mới là ông vua của bóng đá Đông Nam Á.

VIDEO Highlight Thái Lan 1-4 Ấn Độ | Asian Cup 2019

Trong trận mở màn chiến dịch Asian Cup 2019, ĐT Thái Lan đã nhận thất bại cay đắng 1-4 trước Ấn Độ. Trận thua này khiến cơ hội đi tiếp của 'Voi chiến' tại bảng A trở nên mong manh, bởi ở hai trận còn lại họ sẽ phải đụng độ UAE và Bahrain.

Không chỉ gặp bất lợi, ĐT Thái Lan còn phải nhận cơ mưa chỉ trích từ truyền thông và chuyên gia Đông Nam Á. Trong đó, chuyên gia Shebby Singh - Cố vấn toàn cầu của Blackburn Rovers 2012/13, cho rằng bóng đá Thái Lan đang đi lùi so với sự phát triển của bóng đá khu vực.

Phát biểu trên Zing.vn, chuyên gia Shebby Singh nói: "Nhìn vào chiến thuật và cách cầu thủ Thái Lan thi đấu, họ rõ ràng đã tụt lùi. Những gì đội bóng này thể hiện trước Ấn Độ thực sự rất nghèo nàn, và khẳng định rằng họ không còn là vua của Đông Nam Á nữa. Bây giờ, Việt Nam mới là vua của Đông Nam Á.

Ông Shebby Singh gọi ĐTVN là vua Đông Nam Á

Nhìn tuyển Thái Lan thua đậm, điều đó cho thấy HLV Rajevac đang thiếu ý tưởng trong chiến thuật và cả cách xoay chuyển tình thế. Nếu Chanathip, Dangda và Theerathon không thể chơi đúng với năng lực, đó chỉ có thể do lỗi của HLV, người không giúp truyền nguồn cảm hứng vào họ".

Ông Shebby Singh nhận định thất bại của ĐT Thái Lan đến từ HLV Rajevac, người vừa bị FAT sa thải sau trận thua Ấn Độ. Chuyên gia người Malaysia cũng cho rằng Thái Lan không còn là ông vua Đông Nam Á, vị thế đó giờ đã thuộc về Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam đã có một năm 2018 đại thành công với những danh hiệu cao quý ở khu vực và châu lục, như á quân U23 Châu Á, hạng 4 Asiad và chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 đầy thuyết phục. Với những thành công đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang hướng tới Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch Asian Cup bằng cuộc chạm trán với ĐT Iraq vào lúc 20h30 ngày 8/1. Dù bị đánh giá thấp hơn, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có thể tự tin tạo nên bất ngờ, nhờ cái duyên khi đối đầu với đại diện Tây Á.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn