VTV Cup 2017:Tuyển trẻ VN có chiến thắng với nhiều cảm xúc

Thứ hai, 10/07/2017 08:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong ngày hôm nay đội tuyển trẻ Việt Nam đã có trận đấu ra quân và đối thủ chính là đội tuyển U18 Thái Lan.Các cô gái Thái Lan sau khi chịu thất bại tan nát trước Indonesia trong ngày khai mạc, chắc chắn trận đấu hôm nay họ sẽ đặt quyết tâm rất lớn.

Tuyển trẻ Việt Nam với sự bổ sung đến 4 tay đập của tuyển quốc gia đã tạo thành 1 bộ khung khá chắc chắn. Và đặc biệt trong 4 gương mặt đó thì có tới 3 vđv thi đấu trong đội hình đội tuyển quốc gia tại VTV Cup 2016. Trong khi đó các cô gái Thái Lan họ còn rất trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Set đấu đầu tiên các cô gái trẻ Việt Nam xuất phát với đội hình mạnh nhất,  đội trưởng Lê Thanh Thuý là đầu tàu trong lối chơi. Ngoài chắn bóng Thanh Thuý còn đang chứng tỏ mình rất nhiều ở các miếng đánh chiến thuật. Đội tuyển trẻ Việt Nam luôn tạo ra khoảng cách an toàn trong set đấu đầu tiên 17-10. Trong khi đó phía bên kia lưới ngoài tinh thần tốt cùng với các miếng đánh được triển khai khá đa dạng song tuyển U18 Thái Lan vẫn chưa thể cụ thể bằng các pha tấn công sắc nét. Xét về lối chơi rõ ràng phái Thái Lan họ có nhiều miếng đánh khá linh hoạt đặc biệt là phụ công Tichakorn  tuy nhiên hàng chắn với kinh nghiệm của Thanh Thuý và Trịnh Huyền luôn theo rất sát các chủ công của đối thủ qua đó có rất nhiều điểm từ tình huống chắn bóng. Set đấu đầu tiên đã kết thúc với tỷ số 25-15. Sang set đấu thứ 2 các cô gái trẻ Thái Lan đã chơi chậm lại và tổ chức các miếng đánh thoáng hơn. Bóng được chuyền 2 đẩy ra biên số 1 khá trống để tay đập đối chuyền liên tục ghi điểm điểm số liên tục cân bằng trong thời điểm đầu của set 2.
Đội trưởng Lê Thanh Thúy có trận đấu xuất sắc (ảnh :Quyết Thắng)Trong khi đó phía tuyển trẻ Việt Nam chuyền hai trẻ Đặng Huyền không thể có những đường chuyền thuận lợi ra biên số 4 cho Phương Anh tấn công. Thái Lan đã vượt lên dẫn trước 6-4, lúc này Thái Lan đã tìm ra đấu pháp hợp lý so với set 1 chính là khai thác những quả đánh thu và những quả sau vạch 3m ở vị trí số 1. Cần phải thoát hàng chắn hiệu quả của tuyển trẻ Việt Nam mới có cơ hội ghi điểm và họ đã vượt lên tiếp tục dẫn 9-5. Rõ ràng chủ công có chiều cao khá khiêm tốn mang áo số 19 bên phía Thái Lan Piyarat đang chơi bùng nổ trong set đấu thứ 2 với những pha tấn công chuyển thân phá nát hàng chắn bên phía đội tuyển trẻ Việt Nam set đấu thứ 2 U18 Thái Lan đã có chiến thắng 25-17. Sang set 3 các cô gái của chúng ta đã chơi chủ động trở lại, rõ ràng chuyền 1 vẫn là vấn đề khá lo ngại. Tuy nhiên set này hàng chắn đã trở lại và làm việc rất hiệu quả, Thanh Thuý và Trịnh Huyền liên tục ghi điểm và tạo ra khoảng cách 9₫ 16-7 sau đó có det thắng 25-16. Sang set 4 tạm coi là set quyết định chính vì thế mà các cầu thủ 2 bên không được phép mắc sai lầm, và các cầu thủ kinh nghiệm của tuyển trẻ Việt Nam đã phát huy rất tốt và vươn lên dẫn trước đối thủ với tỷ số 14-11.Nhưng khá bất ngờ khi các cô gái Thái Lan đã vươn lên và dẫn trước với tỷ số 16-15.Chủ công Lê Hồng có giải đấu trên sân nhà (ảnh: Q.Thắng)

Đây là lần đầu tiên trong 14 năm VTV Cup tổ chức có sự xuất hiện của đội tuyển trẻ Việt Nam. Chắc chắn đây là sân chơi bổ ích cho các cô gái trẻ và là cơ hội để các em thi đấu với các đội như Thái Lan hay Nhật Bản qua đó tích luỹ nhiều kinh nghiệm cho bản thân hướng đến những mục tiêu xa hơn trong tương lai

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT