Tiếp tục gục ngã trước Thái Bình:TNTH rớt xuống vị trí thứ 4

Thứ hai, 04/12/2017 00:08 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kể từ mùa giải 2014 đến nay, Tiến Nông Thanh Hóa đã chính thức chen chân vào top 4 và bất di bất dịch ở vị trí thứ 4. Tuy nhiên mùa giải 2017, NHM đã chứng kiến sự tụt hạng không phanh của các cô gái xứ Thanh, đặc biệt lúc này họ chỉ có được vị trí thứ 4 bảng B sau 6/10 lượt đấu.

Kể từ khi đội bóng dầu khí giải thể, Tiến Nông Thanh Hóa đã tiệm cận nhóm dẫn đầu vô cùng dễ dàng chỉ với duy nhất ngôi sao Đinh Thị Trà Giang. Và cũng kể từ mùa giải 2014 - nay, cái tên Tiến Nông Thanh Hóa đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng NHM nhờ sự nghiêm túc và cầu tiến trong công tác huấn luyện dù cho 3 mùa giải liên tiếp lọp vào top 4 họ chưa 1 lần cải thiện vị trí của chính mình.

Tuy nhiên tưởng rằng màn khởi động khá ấn tượng tại Cup Liên Việt Postbank hồi đầu năm của TNTH sẽ cho thấy cuộc chạy đua cho top 4 vị trí dẫn đầu sẽ có chút thay đổi. Vậy mà bước vào vòng 1 giải vô địch quốc gia PV Gas 2017, Tiến Nông Thanh Hóa lại trình diễn với 1 bộ mặt đi xuống, đặc biệt là từ tinh thần cho đến lối chơi họ đều bộ lộ điểm yếu chết người. Thất bại liên tiếp trước các đối thủ yếu hơn về thực lực như: Đắc Lắk và Thái Bình đã đẩy đội bóng của bà Lê Thị Bình rơi vào trạng thái bế tắc tuyệt đối. Chỉ có 2/5 chiến thắng sau vòng 1, Tiến Nông Thanh Hóa chính thức văng khỏi top 4 đội mạnh nhất. Sau 3 mùa giải liên tiếp góp mặt tại Cup Hùng Vương, mùa giải 2017 Thanh Hóa đã tự làm khó chính mình khi chấp nhận làm khán giả.

Được đánh giá là có nhiều tiến bộ, đặc biệt là cặp chủ công Hồng Thắm và Bùi Thị Nga, nhưng khi lòng tự ái và danh dự bị đặt xuống dưới dù cho còn đó sự xuất sắc của phụ công Đinh Thị Trà Giang nhưng Thanh Hóa không thể tự tìm cách bước ra khỏi đống bùn lầy được. Gặp lại Thái Bình ở ngay lượt trận đầu tiên tại vòng 2, dù không giấu nổi tham vọng sẽ trả món nợ mà đối thủ đã lấy đi ở vòng 1. Thế nhưng Thanh Hóa giờ đây thực sự yếu ớt và bé nhỏ trước mọi đối thủ, và tiếp tục bại trận dưới tay Thái Bình 1 lần nữa cũng chẳng lấy gì làm lạ.

Đàng hoàng là đội bóng cửa trên, lúc này Tiến Nông Thanh Hóa chỉ có được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng tại thời của bảng B. Đây là thành tích thảm hại của Tiến Nông Thanh Hóa, quan trọng hơn mùa giải này cũng là mùa giải cuối cùng của Đinh Thị Trà Giang thi đấu trong màu áo xứ Thanh. Và việc không thể lọt vào top 4 đội mạnh nhất cũng là nỗi buồn không nhỏ với Trà Giang đặc biệt nơi đây được coi là sự cứu cánh thực sư với phụ công sinh năm 1992 này trong giai đoạn khó khăn của sự nghiệp.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT