Quảng cáo

Thông tin LVPB thất thủ trước Long An trong gang tấc

Thứ ba, 05/12/2017 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (5/12), trận đấu được chờ đợi nhất bảng nữ giữa Thông tin LVPB và Bình Điền Long An cũng đã diễn ra vô cùng sôi động và kịch tính. Các cô gái Thông tin LVPB đã có màn trình diễn khá ấn tượng, tuy nhiên ở những thời khắc quyết định của set đấu thứ 5 họ lại để thua trước đối thủ trong sự tiếc nuối.

Trước khi đến với trận đấu ngày hôm nay (5/12), các cô gái Thông tin đang có chuỗi trận toàn thua trước Bình Điền Long An. Gần đây nhất mà 2 đội gặp nhau chính là vòng bảng tại Siêu Cup Đạm Cà Mau 2017, khi đó với sức mạnh vượt trội và màn trình diễn có phần lấn lướt trước đối thủ, Bình Điền Long An đã có chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 3-0. Còn với Thông tin, đây thực sự là giai đoạn khó khăn khi đội bóng không còn sự phục vụ của các đàn chị do giải nghệ. Nhưng với tinh thần người lính, BHL vẫn quyết tâm đạt thành tích cao nhất có thể tại vòng 2 giải vô địch quốc gia lần này.

Bước vào trận đấu, cả 2 đội bóng đều tung ra những con bài tốt nhất ở thời điểm hiện tại, bên phía Long An gồm: Trần Thị Thanh Thúy, Ngọc Hoa, Kim Thanh, Nguyễn Thị Trinh, Hồng Đào và Dương Thị Hên. Trong khi đó bên kia lưới, HLV Bùi Huy Sơn cũng đưa vào sân bộ khung quen thuộc gồm có: Bùi Thị Ngà, Trần Việt Hương, Trần Thu Trang, Phạm Thị Huệ, Linh Chi và Phạm Thị Nguyệt Anh.

Set đấu đầu tiên, các cô gái Thông tin đã nhập cuộc đầy chủ động, liên tục triển khai được những tình huống tấn công mạch lạc. Ở biên số 4, Trần Thu Trang và Phạm Thị Huệ đã chơi rất tốt và luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trong khi đó phụ công Bùi Thị Ngà được xếp để khóa chặt mũi chủ công Trần Thị Thanh Thúy, và dĩ nhiên với kinh nghiệm và đẳng cấp của 1 phụ công hàng đầu, Bùi Thị Ngà đã phát huy được hết khả năng của mình trong việc theo chắn và tổ chức phản công. Trong khi đó Long An có vẻ như bị căng cứng, dù sở hữu hàng loạt những tay đập chất lượng nhưng chưa 1 lần vượt lên trước đối thủ trong set 1 qua đó thua nhanh với tỷ số 20/25. Sang set đấu thứ 2, các cô gái Thông tin vẫn chơi chủ động và tấn công mạch lạc, đã rất lâu NHM mới lại thất 1 Thông tin chắc chắn từ chắn bóng đến phòng thủ hàng sau đến vậy. Nhưng để giải quyết được những pha bóng khó, đội bóng của HLV Bùi Huy Sơn ngoài Bùi Thị Ngà thì vẫn chưa có ai làm tốt được ở những thời khắc như vậy. Và dù chơi tuyệt hay ở gần hết set 2 nhưng lại để thua ngược với điểm số 21/25 trước Long An chính là loay hoay không tìm được vị trí cắt điểm ở thời khắc quan trọng. Sang set đấu thứ 3, Long An cho thấy sự chệch choạc trong khâu tổ chức tấn công, ngôi sao Trần Thị Thanh Thúy liên tục bị Bùi Thị Ngà khóa chặt ở vị trí số 4, ngoài ra Hồng Đào lại tỏ ra không ăn nhập với các mũi tấn công còn lại. Bên này, Phạm Thị Huệ, Trần Thu Trang và Bùi Thị Ngà vẫn chơi tốt và có set thắng dễ dàng với tỷ số 25/17.

Tưởng rằng các cô gái áo Lính đã có thể khép lại trận đấu ở set thứ 4 khi liên tục chơi đôi công và còn vượt đối thủ để dẫn trước. Tuy nhiên đến những điểm số bản lề của set đấu, Thông tin lại rơi và thế bí khi khó triển khai tấn công. Lúc này, Nguyễn Thị Trinh của Long An đã tỏa sáng và cùng với đồng đội ghi liền 1 mạch điểm ấn tượng để có set thắng 25/19 qua đó cân bằng tỷ số 2-2. 

Ở set đấu thứ 5, Thông tin lại tỏ ra vụng về trong những tình huống bóng khá đơn giản, mắc lỗi cự ly và liên tục sai sót trong khâu dứt diểm đã để đối thủ vượt lên dẫn rất xa 4/8. Nhưng càng đi sâu các cô gái Long An lại mắc liên tiếp trong khâu đỡ chuyền 1, tạo điều kiện cho Thông tin thu hẹn khoảng cách xuống còn 8/10. Và rồi cuộc chiến chưa có hồi kết khi Thông tin gỡ hòa 14/14 trước khi để Long An ấn định chiến thắng 16/14. Thất bại với tỷ số 2/3 trước đối thủ, nhưng đây là trận đấu rất hay của Thông tin, không còn rời rạc như trước mà thay vào đó là sự năng nổ trong các tình huống cứu bóng. Ngoài ra chuyền một đã cải thiện lên đáng kể.

Đây là trận đấu khá hay của Phạm Thị Huệ, Bùi Thị Ngà và Trần Thu Trang bên phía Thông tin nhưng ngược lại là trận đấu khá mờ nhạt của chủ công Trần Thị Thanh Thúy. Rõ ràng HLV Bùi Huy Sơn hôm nay đã là tốt việc bắm chắn với Trần Thị Thanh Thúy bằng cách dùng luôn con bài ghi điểm số 1 của đội là Bùi Thị Ngà đối đầu với tay đập xuất sắc này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Thị Ngà Trần Thị Thanh Thúy Ngọc Hoa Linh Chi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo