Thể Công đả bại Biên Phòng: Dấu ấn lớn của Hoàng Trung Kiên

Thứ tư, 06/12/2017 22:43 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối nay (6/12), đại chiến giữa 2 đội bóng giàu thành tích của bóng chuyền nam cũng đã diễn ra vô cùng sôi động. Với lối chơi bản sắc, các cầu thủ của Thể Công đã có chiến thắng áp đảo trước Biên Phòng qua đó chắc chắn có được tấm vé đầu tiên vào vòng chung kết. Trận đấu còn ghi nhận màn trình diễn ấn tượng của chuyền hai trẻ Hoàng Trung Kiên của đội Thể Công.

Trong buổi tối qua (5/12), các cầu thủ của Thể Công đã phải chịu một tổn thất rất lớn khi chuyền hai Nguyễn Xuân Thanh gặp phải chấn thương lật cổ chân. Với Thể Công, lối chơi dựa rất nhiều vào người chuyền hai, đặc biệt hơn Nguyễn Xuân Thanh đang là chuyền hai xuất sắc nhất mùa giải 2016. Trong khi đó, trận đấu tối nay gặp các cầu thủ của Biên Phòng sẽ là một trận đấu rất khó khăn. Đặc biệt trận đấu này còn mang tính chất quyết định, đội nào thắng đều nắm chắc ưu thế đến với vòng chung kết sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 12 tại Đắc Lắk. 

Bước vào set đấu đầu tiên, cả 2 đội bóng đều tung ra đội hình mạnh nhất nhằm tìm kiếm lợi thế cho mình. Phía Biên Phòng ngoài những cựu binh như: Ngọc Kiên, Vũ Bôn hay Công Chiến thì đội bóng còn có sự bổ sung của tay đập đến từ Cảnh Sát cơ động Quản Trọng Nghĩa. Trong khi đó Thể Công vẫn dùng bộ khung quen thuộc gồm: Phạm Thái Hưng, Nguyễn Vũ Hoàng, Hoàng Văn Phương, Duy Khánh và tay chuyền hai trẻ Hoàng Trung Kiên. Ngay từ những đường bóng đầu tiên, các cầu thủ của Thể Công đã nắm thế chủ động, liên tiếp những đường chuyền thuận lợi của Hoàng Trung Kiên đến vị trí của Phạm Thái Hưng và Nguyễn Vũ Hoàng. Với đẳng cấp của cặp phụ công hàng đầu, Phạm Thái Hưng và Nguyễn Vũ Hoàng thay nhau ghi điểm trên lưới. Những pha chuyền lao và nhanh ở vị trí số 3 được các tay đập kết thúc vô cùng đẹp mắt. Trong khi đó bên kia lưới, ngoài sự tỏa sáng của Quản Trọng Nghĩa các tay đập còn lại gần như bị hàng chắn vô hiệu hóa. Thất bại nhanh chóng trước Thể Công trong set đấu đầu tiên với tỷ số 25/21. Sang set đầu thứ 2, đội trưởng Ngọc Kiên đã được rút ra sau những pha chuyền một có phần chệch choạc và thay vào đó là chủ công trẻ Hoàng Anh Tuấn. Tay đập mang áo số 2 này cùng với Quản Trọng Nghĩa tạo ra hàng công vô cùng sắc bén. Thi đấu ngang ngửa và có thời điểm vượt lên dẫn trước Thể Công, tuy nhiên đến những điểm số quan trọng các cầu thủ Biên Phòng lại không giữ được thế trận và để tuột tay set đấu sau bao cố gắng với tỷ số 22/25.

Thất bại liên tiếp trong 2 set đấu buộc các cầu thủ của Biên Phòng phải nỗ lực hơn rất nhiều trong set đầu thứ 3. Tuy nhiên bên kia lưới, chuyền hai sinh năm 1998 Hoàng Trung Kiên đã tỏ ra vô cùng bản lĩnh khi liên tiếp kiến tạo những đường chuyền ở vị trí rất khó cho đồng đội. Ngoài ra tay chuyền hai này còn tỏ ra vô cùng ăn ý với bộ đôi Phạm Thái Hưng và Nguyễn Vũ Hoàng trong suốt trận đấu. Sự cơ động trong đường chuyền cùng với đó là sự xuất sắc của các tay đập như: Văn Nam, Duy Khánh, Hoàng Văn Phương đã liên tục tạo ra thế trận lấn lướt trước đối thủ. Sự khác biệt lớn nhất trong trận đấu này chính là sự xuất sắc của bộ đôi phụ công Thái Hưng và Vũ Hoàng so với 2 đàn anh bên kia lưới là Vũ Bôn và Công Chiến. Thất bại nhanh chóng ở set đầu thứ 3 với tỷ số 16/25 đã đóng lại cơ hội có thể vào vòng chung kết với Biên Phòng nếu như họ không chơi 200% sức lực trong trận đấu quyết định với Quân Đoàn 4 vào lượt trận tới.

Còn với nhà vô địch Thể Công, trong cái khó họ vẫn đặt trọn niềm tin vào những mảnh ghép còn lại, và có những chiến thắng tưng bừng trước đối thủ. Đây là trận đấu xuất sắc của toàn đội, nổi bật nhất là 2 mũi tấn công Phạm Thái Hưng và Nguyễn Vũ Hoàng. Ngoài ra không quên dành khen cho chuyền hai trẻ Hoàng Trung Kiên với những nỗ lực đáng ghi nhận.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT