Bóng chuyền nam VN thua ngược đầy tiếc nuối trước Thái Lan

Thứ bảy, 26/08/2017 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Việc để thua Indonesia ở vòng bảng đã đẩy đội tuyển nam Việt Nam vào thế khó khi bán kết buộc phải đụng độ với đội tuyển Thái Lan. Dẫu rằng chiến thắng 3-2 tại giải vô địch châu Á, nhưng rõ ràng Việt Nam vẫn luôn run mình khi gặp đội bóng giàu thành tích nhất khu vực. Và chính điều đó đã khiến các chàng trai của chúng ta bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước khi đánh rơi tấm huy chương Bạc của chính mình.

Trong bối cảnh tay đập chủ lực Từ Thanh Thuận vẫn chưa thể ra sân do chấn thương ngay ở trận đầu ra quân. Đội tuyển Việt Nam đã khó càng thêm khó khi khuyết đi trụ cột và đành phải đảo Ngô Văn Kiều và Hoàng Văn Phương cùng nhau chốt chắc 2 biên số 2 và số 4. Còn nhớ tại giải vô địch châu Á 2017, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan đã có dịp thăm dò nhau trong trận tranh hạng 10. Khi đó học trò của hLV Phùng Công Hưng cũng phải trải qua 5 set đấu mới có được chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 10 năm toàn thua người Thái. Và kể cả trận bán kết SEA Games 29, đội tuyển Việt Nam vẫn luôn e dè trước đối thủ được cho là có chiều sâu và một lối chơi bài bản nhất khu vực.

Khới đầu sét đấu đầu tiên, như thường lệ các chàng trai của chúng ta nhập cuộc vô cùng tự tin đặc biệt là triển khai lối chơi khá mạch lạc. Chuyền hai Giang Văn Đức có những tình huống chuyền bóng chiến thuật cho Nguyễn Hoàng Thương vô cùng nhịp nhàng và chuẩn xác. Ngoài ra các chàng trai của chúng ta cũng lập rào chắn rất nhanh và kín kẽ, chính điều đó giúp cho Hoàng Văn Phương và đồng đội có chiến thắng 25/22 trong set đấu thứ nhất. Sang set thứ 2 kịch bản cũng tương tự set 1, có thể thấy phần trình diễn của tuyển Việt Nam áp đảo hoàn toàn đội tuyển Thái Lan. dù cho Kissada vẫn hoạt động rất chăm chỉ trên lưới đặc biệt là những cú đập quen thuộc của "biểu tượng King của bóng chuyền Thái Lan" Jirayu vẫn không thể tránh khỏi set thua với tỷ số 25/16. Sang set đấu thứ 3 tưởng rằng các chàng trai của đội tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng chung cuộc khi dẫn trước đối thủ với tỷ số 20/15. Thế nhưng chúng ta lại bị cuối vào lối chơi của Thái sau đó đặc biệt là chiến thuật thay người liên tục làm giảm sự hưng phấn của đội tuyển nam Việt Nam. 

Thái Lan có được chiến thắng may mắn trong set 3 với tỷ số 29/27 đã tạo động lực giúp họ chơi tự tin hơn set đấu thứ 4. Các chàng trai quen thuộc của tuyển Thái Lan lúc này bắt đầu trở lại, Kittikun đội trưởng đã vào sân nhiều hơn và cũng để lại được đấu ấn bởi sự hô hào và tiết chế hưng phấn cho đồng đội. Trong khi đó Nguyễn Văn Đa tên tiếng Việt của Kissada cũng đã có một set đấu rất hay với những tình huống phá tan hàng chắn của đội tuyển Viêt Nam. Set 4 cho thấy sự xuống sức không phanh của Ngô Văn Kiều và đồng đội, còn bên kia lưới họ vẫn thi đấu lẳng lặng với nhịp độ vừa phải. Chấp nhận buông xuôi để giữ sức cho set đấu cuối cùng và cũng là cơ hội cuối để bóng chuyền nam Việt Nam có thể bảo vệ thành công tấm huy chương Bạc. Và đúng như tính chất của trận đấu , cả 2 đã cống hiến set đấu thứ 5 vô cùng mãn nhãn. Hoàng Văn Phương vẫn phát huy rất tốt khả năng của mình cùng đồng đội liên tục bám sát đối thủ. Thế nhưng Thái Lan với những gương mặt từng giành tầm huy chương Vàng 2015 đã nắm bắt rất tốt thời cơ. Họ phát huy được cơ hội mỗi khi có và về đích với tỷ số nghẹt thở 18-20.

Thua ngược trước Thái Lan đã chỉ ra được nhiều điều và đặc biệt chính là khả năng tận dụng tốt cơ hội mình có. Đó không chỉ là vấn đề mà đội tuyển nam gặp phải mà cũng là tình trạng chung của cả đội tuyển nữ trong trận thua chiều nay. Bóng chuyền Việt Nam với kỳ SEA Games đáng buồn khi cả 2 đội tuyển của chúng ta đều để Bạc rơi khỏi tay của chính mình.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT