Quảng cáo

Sanest Khánh Hòa:Mục tiêu vô địch liệu có quá tam ba bận?

Thứ sáu, 17/11/2017 13:08 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sở hữu đội hình gồm hàng công khủng nhất làng chuyền nam ở thời điểm hiện tại,song ngôi vô địch vẫn chưa mỉn cười với đoàn quân của HLV Triệu Tử Thiên.Thất bại cay đắng ở 2 trận chung kết Cup quốc gia,liệu rằng ở vòng 2 giải VĐQG năm nay đội bóng tp.Biển có còn giữ được sự sung sức hay lại quá tam ba bận?

Trong quá khứ, Sanest Khánh Hòa đã từng lên ngôi vô địch quốc gia vào năm 2008 đây là 1 năm thi đấu bùng nổ của tay đập số 1 Ngô Văn Kiều. Đội bóng đến từ tp.Biển còn sở hữu đầy đủ các chức vô địch trong hệ thống các giải đấu của liên đoàn tổ chức cho đến các giải mời. Một thành tích mà bất kể đội bóng nào cũng khao khát chinh phục, và đây cũng là kỷ lục về 1 đội bóng thâu tóm đầy đủ các danh hiệu. Và cũng chính nơi đây đã mang hình ảnh của bóng chuyền nam Việt Nam ra đấu trường khu vực bằng chuyến xuất ngoại sang Indonesia của tay đập Ngô Văn Kiều vào năm 2009.

Trong 3 mùa bóng gần đây, dù được cho là đội có lực lượng đồng đều và sở hữu hàng tấn công chất lượng nhất Việt Nam. Nhưng giới chuyên môn vẫn có phần lắc đầu bởi trong lối chơi của đội bóng Sanest vẫn còn thiếu sự ổn định và gắn kết. Có thể thấy vũ khí mang Thể Công đến với thành công và trở thành tượng đài của bóng chuyền nam chính là sự gắn kết và những pha phối hợp chiến thuật. Nhưng với Sanest, nếu theo dõi chặng đường mà họ đi qua sẽ thấy rất rõ. Có những giải đấu họ bất khả chiến bại, tuy nhiên có những giải họ lại để thua tan nát trước đối thủ. Điển hình là trận thua đáng tiếc trước Maseco tp.HCM ở trận chung kết Cup quốc gia năm 2015 khi set 5 tưởng chừng họ đã nắm chắc trong tay chiến thắng nhưng vẫn thất bại đầy đáng tiếc. Và dù đã mang vòng chung kết Cup quốc gia mùa giải 2016 về tp.Biển xinh đẹp như 1 lời khẳng định sẽ vô địch tuyệt đối. Nhưng rõ ràng may mắn vẫn chưa mỉn cười với Ngô Văn Kiều và các đồng đội khi 1 lần nữa thất bại trong trận chung kết ngay tại sân nhà.

Mới đây, tại giải bóng chuyền PV - cúp Đạm Cà Mau (diễn ra vào cuối tháng 10, tại Thanh Hóa), Sanest Khánh Hòa, đương kim vô địch, lại thi đấu nhạt nhòa khi chỉ dành 1 trận thắng trong số 4 trận đấu ở giải. Lối chơi vẫn đơn điệu và dựa vào quá nhiều sức mạnh từ các chủ công nhanh chóng bị bắt bài. Chưa kể cách dùng người mang tính chiến thuật cũng không được BHL dùng đúng thời điểm, chính điều đó đã khiến các cầu thủ trên sân thì căng cứng nhưng vẫn cố gồng mình chiến đấu. Còn nhóm dự bị khao khát vào sân nhưng chẳng được trọng dụng ở những thời điểm như vậy.

Hy vọng, qua thất bại tại giải PV cúp Đạm Cà Mau, Sanest Khánh Hòa sẽ có những bài học kinh nghiệm quý giá, qua đó có đủ thời gian khắc phục những thiếu sót trước để có thể đạt được kết quả cao nhất ở mùa giải năm nay. Đặc biệt là cần phá bỏ cái dớp của những lần trước đó để tự tin thi đấu, chính tâm lý thua liên tiếp sẽ vô tình tạo áp lực trước các cầu thủ trụ cột và ngay cả NHM cũng hoài nghi và luôn đặt câu hỏi liệu rằng Sanest có "quá tam ba bận?".

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngô Văn Kiều Từ Thanh Thuận Thể Công Sanest Khánh Hòa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo