Nhà vô địch Thể Công đối diện với thách thức trước mùa giải mới

Thứ tư, 22/03/2017 15:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Luôn là đầu tàu của làng bóng chuyền Nam với hàng tá danh hiệu lớn nhỏ, nhưng CLB Thể Công đang đối diện với rất nhiều thách thức trước thềm mùa giải mới.

Kể từ khi giải đấu đổi thành giải vô địch quốc gia từ 2004, Thể Công đang là đội có chiến tích kỷ lục nhất khi có 8 lần lọt vào chung kết Cup Quốc Gia, trong đó 4 lần vô địch vào các năm: 2005, 2007, 2014 và 2016. Và 4 lần hạng Nhì vào các năm: 2004, 2006, 2008, 2013.

Chưa kể 3 lần đứng ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Luôn là nơi sản sinh ra biết bao tài năng phục vụ cho đội tuyển quốc gia cũng như những HLV qua nhiều thế hệ tiêu biểu trong số đó là: HLV Phùng Công Hưng, Bùi Huy Sơn, Thái Anh Văn,..... và giờ đây là những cái tên như: Phạm Thái Hưng , Hoàng Văn Phương,.....

Là đội bóng xuất sắc lên ngôi vô địch tại mùa giải 2016 trong sự ngỡ ngàng của giới chuyên môn lẫn NHM. Khi mà trong tay HLV Phùng Công Hưng chỉ còn một vài gương mặt cũ kết hợp với hoàng loạt các gương mặt trẻ.

Không ồn ào với những bản hợp đồng chuyển nhượng như Sanet Khánh Hoà, cũng chẳng mấy phô trương sức mạnh như Tràng An Ninh Bình. Thế nhưng với tinh thần của những Chàng Lính ngự lâm chiến đấu quật khởi, lấy sức mạnh bằng sự đoàn kết tập thể . Từ đó khắc chế mọi đối thủ và lên bậc cao nhất!

CLB Thể công

Thế nhưng ít ai biết được đằng sau vinh quang đó, họ cũng đang phải vật lộn với cuộc sống. Thể Thao cũng là cái nghề, đương nhiên là nghề nào cũng có sự khổ cực, gian khó. So với những đội bóng như: Sanet Khánh Hoà, Maseco, hay NHCT, Thông Tin LVPB. Các cầu thủ của họ được hưởng chế độ đủ đường, đồng lương đồng thưởng  hay sinh hoạt ăn uống. Họ chỉ cần tập luyện và chạy đua thành tích, điều mà biết bao đội bóng hướng đến.

Đơn cử như nếu chiến thắng Thể Công trong trận chung kết Cup Quốc Gia, Sanet sẵn sàng thưởng nóng cả tỷ đồng cho danh hiệu đó. Hay NHCT cũng được vài trăm triệu đồng với chiếc Cup vô địch lịch sử. Hoặc có những đội họ được nhà tài trợ thưởng theo trận, và một năm có biết bao nhiêu giải đấu.

Và dĩ nhiên những trường hợp đó ai cũng sẽ hiểu rõ họ mạnh tay không chỉ là niềm đam mê tới bộ môn bóng chuyền mà còn muốn đẩy mạnh thương hiệu của doanh nghiệp. Qua đó doanh nghiệp kinh doanh dựa trên thương hiệu bóng chuyền như: Sanet, Maseco, VTV Bình Điền hay gần đây là Hoá Chất Đức Giang....

pham van hung the cong

Nhưng với Thể Công sau khi nâng cao chiếc Cup biết bao đội mơ ước các chàng trai ấy chỉ được đơn vị động viên khích lệ vỏn vẹn có 10 triệu đồng. Sau hoan hô cổ vũ động viên đó cũng có chút hụt hững, chút trống trải và nghĩ dài cho tương lai. Đồng lương thì ít mà đồng thưởng thì hiếm khi, các chàng Lính tủi thân đôi khi còn cười nhạt chính mình mỗi khi túng thiếu, chạy vạy. Nhiều khi còn khếu kháo nhau giải nghệ rẽ sang hướng đi mới....

Chính xác là khi thể thao hội nhập hoá,để chuyên nghiệp hoá thể thao thì mọi đội bóng cần phải có doanh nghiệp đỡ đầu. Thể Công là đội bóng luôn đảm bảo được thành tích để duy trì thương hiệu. Điều đó được minh chứng qua những chiếc Cup họ giành được qua mỗi năm.

Vậy nên nếu có được 1 doanh nghiệp tài trợ cho Thể Công cho mùa giải 2017 sẽ là điều ý nghĩa vô cùng lớn với toàn thể đội bóng. Và tạo động lực đến các vđv yên tâm thi đấu cống hiến vì sự nghiệp thể thao nước nhà. Điều đó sẽ củng cố vững chắc cho thương hiệu Thể Công vốn dĩ đã đi vào lịch sử.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT