Mùa giải 2017: Ngán ngẩm với quyết định của các trọng tài

Thứ tư, 10/01/2018 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV đội tuyển bóng chuyền Việt Nam tố trọng tài thiên vị; U22 Việt Nam về nước; Ánh Viên không hài lòng với 8 HCV... là những tin tức đáng chú ý về những quyết định sai lầm của các trọng tài tại Sea Games 29 diễn ra tại Malaysia năm qua. Chưa dừng lại ở đó, tại trận chung kết giải bóng chuyền VĐQG cũng đã gây bão bởi quyết định sai lầm của trọng tài trong một tình huống quyết định của trận đấu.

Tại Sea Games 29 diễn ra ở Malaysia vào tháng 7 vừa qua, bóng chuyền nam Việt Nam đã phải hứng chịu một trận thua sốc trước đội tuyển Thái Lan ở lượt trận bán kết dù trước đó đã dẫn trước đối thủ 2 set đấu. Bản Lĩnh và tâm lý là điều mà các cầu thủ của chúng ta còn thiếu ở trận đấu định mệnh này. Tuy nhiên ở những diễn biến cuối cùng của trận đấu, trong một tình huống tấn công của chủ công Hoàng Văn Phương, bóng đã bật chắn và đi ra ngoài. Đó cũng là điểm số thứ 18/17 cho đội tuyển Việt Nam và chỉ còn cách chiến thắng 1 điểm. Tuy nhiên, trọng tài đã xử ép và cho điểm Thái Lan với lý do bóng chưa qua lưới. Và đây là quyết định được cho là hoàn toàn sai, dẫn đến trận thua đầy đáng tiếc của Hoàng Văn Phương và các đồng đội. Sau trận đấu, HLV trưởng Phùng Công Hưng đã có chia sẻ về việc xử ép này, tuy nhiên ông cũng không quên tự trách rằng đội tuyển đã thiếu may mắn.

Đó là cấp độ khu vực, còn với các sân chơi trong nước thì các quyết định sai lầm của trọng tài khiến VĐV,HLV hay cổ động viên phẫn nộ vẫn thường xuyên diễn ra và ngày càng rộng rãi hơn trước. Trong vài năm trở lại đây, các sự cố đôi bên từ quyết định của trọng tài càng gay gắt hơn và có những trọng tài đã phải nhờ đến an ninh mới ra được khỏi NTĐ.

Tại trận chung kết Cup quốc gia 2017 giưa Sanest Khánh Hòa và Thể Công, Trọng tài chính Minh Mẫn cũng đã phạm phải một sai lầm khi đưa ra quyết định chưa chuẩn xác ở điểm số then chốt của set đấu thứ 5. Trong một tình huống xử lý bóng từ bước 2 của chuyền hai Lê Quốc Thiện bên phái Sanest, tài năng trẻ này đã chạm lưới rất rõ khi động tác tay đã quờ vào mặt lưới. Tuy nhiên trọng tài đã quyết định cho điểm Sanest Khánh Hòa dẫn đến những phản ứng gay gắt của Thể Công. Kết thúc trận đấu, ông Minh Mẫn cũng gặp vấn đề di chuyển ra khỏi NTĐ khi bị các cổ động viên vây kín đòi lại công bằng cho đội bóng quân đội.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT