HLV Nhật Bản tạm hoãn việc ở tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Thứ năm, 18/01/2018 16:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trở về cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sau nhiều giải đấu quốc tế, vị HLV trưởng đến từ Nhật Bản đã hết nhiệm vụ của mình ở đội tuyển. Lúc này ông được xác nhận là đã trở về Nhật Bản và tiếp tục công việc của mình ở xứ sở hoa Anh Đào.

Sau một năm thăng trầm cùng đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam, vị chuyên gia đến từ Nhật Bản được đánh giá là người có năng lực tuy nhiên vẫn chưa đủ sức gánh vác đội tuyển lớn. 

Dù chỉ nắm quân đội tuyển U23 chưa đầy 10 ngày nhưng ông cùng các học trò đã thắng lớn ở giải U23 châu Á với tấm huy chương Đồng. Tuy nhiên hành trình cùng đội tuyển quốc gia của ông lại gặp phải nhiều ý kiến trái chiều, đỉnh điểm là màn ngã ngựa đáng tiếc ở Sea Games 29 khi không thể bảo vệ tấm huy chương Bạc. Ngoài ra, tinh thần cũng như lối chơi của tập thể đội tuyển cũng là vấn đề lớn khi ông vẫn chưa thể cùng BHL đi đến thống nhất và đưa ra tiếng nói chung.

Trở về sau các trận đánh lớn, ông đã có mặt ở Nha Trang, nơi diễn ra Cup CLB trẻ toàn quốc 2017. Tưởng rằng sau giải đấu, ông sẽ sớm tập trung được đội tuyển trẻ với nòng cốt là các VĐV thuộc nhóm U17. Tuy nhiên vì lý do CLB không chịu nhả quân đã khiến vị chuyên gia rơi vào cảnh thiều trò để tập luyện. Liên đoàn cũng bó tay không có cách giải quyết đã dẫn đến việc chuyên gia này phải trở về nước trong vô vọng. Rõ ràng muốn chuyên nghiệp hóa bóng chuyền thì liên đoàn phải làm mạnh dạn hơn thay vì thuê HLV theo kiểu thời vụ. Chưa kể cần phải có biện pháp nghiêm túc với vấn đề giữ quân đến từ các CLB.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT