Hiệu ứng khán giả: Và sự thành công của giải đến từ fan ruột

Thứ tư, 13/12/2017 20:17 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sân chơi bóng chuyền đỉnh cao lâu nay thường rất thu hút khán giả, tuy nhiên ngoài những khán giả địa phương, những người coi bóng chuyền đến với tỉnh nhà như một ngày Hội. Thì không thể không nhắc đến những fan hâm mộ được coi là fan "ruột" của các đội bóng.

Nếu theo dõi bóng chuyền lâu năm, chắc hẳn người xem sẽ phải ngưỡng mộ về số lượng khán giả khủng đến các nhà thi đấu ủng hộ đội bóng.

Vĩnh Phúc, Bắc Ninh và Phú Thọ chính là 3 địa phương thường xuyên đăng cai các giải bóng chuyền mang tầm quốc tế. Không phải tự dưng mà BTC, họ chọn những địa phương như thế để đăng cai dù cho quy mô chưa phải là những nhà thi đấu bậc nhất ở thời điểm hiện tại. Tất cả đều đến từ hiệu ứng khán giả, và cũng chính nhờ khán giả địa phương đã làm sức nóng của giải đấu trở lên vô cùng hấp dẫn.

Năm 2016, khi có cơ hội được đến dự Cup Hùng Vương tại tp.Việt Trì, chúng tôi mới hiểu ra rằng tại sao bóng chuyền lại hot và có sức hút khán giả lớn đến vậy. Dù sức chứa nơi đây rơi vào khoảng 3.500 chỗ ngồi ngoài ra còn phủ kín ghế phụ ở bên dưới sân vào những ngày chung kết. Song vẫn không thể đáp ứng đủ số lượng khán giả có nhu cầu xem trực tiếp trận đấu. Năm 2017, khi vào Tây Ninh tham dự Cup VTV9 Bình Điền, BTC còn phải bố trí ghế phụ và máy chiếu với quy mô lớn bên ngoài NTĐ phục vụ bà con địa phương và các tỉnh lân cận.

Chưa dừng lại ở đó, các fan hâm mộ của các CLB, đa phần đều là giới trẻ cũng rất chịu chơi với mục đích cổ vũ đội bóng mình yêu mến. Họ lập ra fan Club với số lượng đông đảo và phủ kín các khán đài. Ngoài ra hiệu ứng của họ mang đến NTĐ ví dụ: từ băng rôn rồi biển bảng, cho đến trống kèn đã làm cho không khí trở lên hấp dẫn và kịch tính đến ngỡ ngàng. Trong số đó phải kể đến các fan hâm mộ của Bình Điền Long An, NHCT và Thông tin LVPB. Và chắc chắn vòng chung kết Cup quốc gia tại Tây Ninh sắp tới sẽ lại trở thành ngày hội bóng chuyền, nơi mà đã từng có cơ hội đăng cai giải bóng chuyền Cup VTV9 Bình Điền hồi đầu năm.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT