Quảng cáo

Đội tuyển nữ tích cực tập luyện các bài thể lực

Thứ sáu, 08/09/2017 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 -Sau khi kết thúc 1 tuần cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, các cô gái của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia đã trở lại TTHLTTQG1 tập luyện để chuẩn bị cho vòng loại vô địch thế giới sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 tới. Trong những buổi tập đầu tiên HLV Irisawa đang tích cực tập các bài tập bổ trợ nhằm nâng cao thể lực, phản xạ và sự dẻo dai cho các tuyển thủ.

Theo quan sát của Thể Thao 247.vn, các bài tập bổ trợ của HLV Irisawa áp dụng cho học trò của ông nhằm nâng cao sự nhanh nhẹn và độ phản xạ cho các tuyển thủ. Đặc biệt trong các bài tập luyện luôn phân thành những nhóm VĐV thực hiện tốt, vừa phải và chưa tốt giúp cho ông nhìn ra rất rõ những mặt hạn chế của các học trò của mình. Chỉ có 2 tuần để tập và luyện trước khi lên đường sang Thái Lan dự vòng loại vô địch thế giới 2018, đội tuyển nữ tiếp tục gặp phải tình trạng thiếu nhân sự khi chỉ có 11/12 VĐV góp mặt. Tuy nhiên trường hợp của Hà Ngọc Diễm NHM cần phải thông cảm bởi em đang mang trên mình trách nhiệm "giỏi việc nước, đảm Việc nhà".

Chia sẻ với HLV Hidehiro Irisawa, ông cho rằng: " tâm lý thi đấu là điều cần được cải thiện lúc này. ĐT Việt Nam có thể chơi thăng hoa trước các đối thủ mạnh nhưng cũng chẳng khó để nhận ra họ chơi dưới sức và không gắn kết mỗi khi tâm lý căng cứng. Khả năng bám chắn cũng được HLV người Nhật đặc biệt chú ý nhằm giúp các VĐV hàng sau bớt vất vả hơn. Tuy nhiên, ngoài tâm lý và khả năng phòng thủ trên lưới, đội tuyển Việt Nam cũng cần đặc biệt chú ý đến sự chắc chắn trong khâu bắt bước 1 - đây là điểm yếu cố hữu mà chúng ta chưa thể khắc phục trong suốt 30 năm hội nhập với bóng chuyền quốc tế". 
Khả năng phát bóng khó của các quốc gia hàng đầu thế giới về bóng chuyền là không thể bàn cãi, đó chính là chiến thuật và luôn mang đến lọi thế nhất định nếu sở hữu những VĐV biết phát bóng tấn công. Trong khi đó đội tuyển Nhật Bản lại sở hữu những tay đập có pha phát bóng với độ chính xác rất cao với mục đích phá vỡ chiến thuật đội bạn. Và điểm yểu của đội tuyển Việt Nam lúc này cũng chính ở khâu phát bóng khó, và trong buổi sáng nay đan xem vào các bài tập bổ trợ là bài tập phát bóng với những đường bóng thấp và có điểm rơi.

Tuy nhiên đó là màn trình diễn đã qua và cho đến thời điểm hiện tại ít nhiều chuyên gia người Nhật cũng đã nhận ra được những điểm yếu cố hữu và nhanh chóng tìm các phương án khắc phục. Vòng loại vô địch thế giới chúng ta sẽ rơi vào bảng đấu vô cùng khó khăn khi có góp mặt của 2 đội bóng là Thái Lan và Hàn Quốc. Dù cho cơ hội đi tiếp là quá mong manh, nhưng đây sẽ là cơ hội cuối trong năm để các cô gái của chúng ta có thể để lại dấu ấn với các nước trong khu vực những tài năng mà chắc chắn năm sau họ sẽ phải mang trên vai trọng trách rất lớn. Và chắc chắn Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội sẽ thi đấu hết khả năng để cống hiến những trận đấu hay gửi đến NHM quê nhà.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo