Quảng cáo

Bóng chuyền Hậu Giang: Tài chính và nhân lực là rào cản lớn

Thứ bảy, 03/02/2018 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thiếu tiềm lực kinh tế và cùng với đó là nguồn lực yếu kém VĐV đã buộc bóng chuyền Hậu Giang phải rút lui khỏi giải VĐQG dù trước đó đã vượt qua mọi đối thủ để lên ngôi vô địch giải A1 2017.

Còn nhớ, ở trận chung kết giải bóng chuyền hạng A 2017,bóng chuyền nữ Hậu Giang đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để góp mặt chơi trận chung kết với lò đào tạo Hà Nội.Trước một đội bóng được dẫn dắt bởi HLV kinh nghiệm Nguyễn Thị Hiền, cùng với đó là bộ khung trẻ được tập luyện một cách bài bản theo lộ trình khép kín , cuộc so kè giữa nữ Hậu Giang và trẻ Hà Nội ít nhiều mang lại sự hồi hộp cho những người yêu bóng chuyền vùng Đồng bằng sông Cửu Long bởi các cô gái Hậu Giang chưa phải những người nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, quyết tâm của HLV Phạm Văn Tài cùng các học trò được cụ thể hóa bằng chiến thắng 3-0 trước Hà Nội qua đó xếp nhất bảng nữ tại giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2017.

Vị trí nhất nữ đồng thời giúp đội nữ Hậu Giang thăng hạng dự giải bóng chuyền VĐQG năm 2018. Đây là lần đầu trong lịch sử, bóng chuyền Hậu Giang lên chơi tại giải cao nhất của bóng chuyền quốc gia.

Vốn không phải là địa phương có truyền thống về đạo tạo trẻ, lực lượng của đội bóng này chủ yếu dựa vào dàn VĐV giải nghệ, hoặc đã ở bên kia sườn dốc của VTV Bình Điền Long An với: Mỹ Nga, Bé Thu, Kiều Oanh, Cẩm Tiên… Thế nhưng, sau mùa giải VĐQG 2017, một số vị trí sau khi hết hợp đồng cũng chính thức chia tay Hậu Giang. VĐV tốt nhất của đội bóng này mùa giải 2017 là Kiều Oanh cũng cập bến Hóa chất Đức Giang Hà Nội. Chính vì việc thiếu hụt nhân sự và tài chính vốn đã không mạnh đã buộc Hậu Giang phải xin rút khỏi giải VĐQG vào mùa giải tới. Giống như trường hợp của mùa giải trước đó, Đắc Lắc cũng được dự giải VĐQG là nhờ đội nhì giảng A1 rút lui.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT