Tin vui: Cả hai đội tuyển bóng chuyền được tham dự ASIAD 18

Chủ nhật, 21/01/2018 00:26 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tin vui đã đến với người hâm mộ bóng chuyền khi cả 2 đội tuyển quốc gia nam, nữ Việt Nam sẽ tham dự ASIAD 18.

Như đã đưa tin trước đó, thật khó hiểu nếu như bóng chuyền Việt Nam thêm một lần vắng bóng tại ASIAD, bởi lẽ đây được coi là sân chơi chất lượng khi bóng chuyền Việt Nam chưa thể giành quyền tham dự World Grand Pix nhóm 3.

Lứa VĐV 9X lần đầu tham dự đấu trường ASIAD

Bóng chuyền và một số môn tập thể khác do khả năng tranh đoạt thành tích ở đấu trường ASIAD không cao và không được nằm trong nhóm đầu tư trọng điểm. Bởi vậy, nếu dựa vào tiêu chí kiểu như “phải có khả năng tranh chấp huy chương mới được đầu tư” của ngành TDTT thì quá khó để bóng chuyền lọt vào danh sách. Vì vậy, việc bóng chuyền muốn tham dự kỳ đại hội thể thao lớn nhất châu lục chỉ có thể dựa vào sức mình hoặc nhờ vào công tác vận động tài trợ từ nguồn xã hội hóa. Tuy nhiên bóng chuyền luôn được xem là môn thể thao được yêu thích thứ 2 tại Việt Nam, chỉ xếp sau bóng đá. Không thể lấy thành tích, khả năng thuần túy như hầu hết môn khác để suy xét chuyện có dự hay không. Và thật vui mừng, sau cuộc họp thường vụ của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) chiều 20/01, Tổng cục TDTT cùng VFV đã quyết định cử cả 2 đội tuyển nam và nữ dự tranh ASIAD 18 ở Indonesia vào tháng 8 tới. Đây là tin vui đối với bóng chuyền Việt Nam bởi đã rất lâu rồi người hâm mộ không được chứng kiến những thần tượng thi đấu tại Á vận hội. Lần gần đây nhất bóng chuyền nam tham dự là kỳ ASIAD 16 tại Trung Quốc, đối với đội tuyển nữ đã là ASIAD 15.

Bóng chuyền nam đang trong thời gian tiến bộ, thu dần khoảng cách trình độ với top đầu khu vực

Giành được tấm huy chương châu lục với bóng chuyền Việt Nam là nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Thế nhưng việc được thi đấu với những đối thủ mạnh chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ trẻ của bóng chuyền Việt Nam mau chóng trưởng thành để hướng tới tương lai xa hơn. Nhìn sang đối thủ quen thuộc trong khu vực có thể thấy, việc tạo điều kiện, thi đấu cọ xát với các cường quốc bóng chuyền đã giúp Thái Lan có những bước tiến thần tốc không chỉ ở châu Á mà còn là thế giới. Hy vọng sân chơi tầm cỡ như ASIAD sẽ phần nào trở thành bàn đạp giúp bóng chuyền Việt Nam tiến xa hơn.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền asiad 18 bóng chuyền asiad 18 bóng chuyền được tham dự asiad 18 bóng chuyền á vận hội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT