Phạm Yến có khởi đầu thành công trên cương vị mới

Chủ nhật, 31/12/2017 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phạm Thị Yến là một trong những gương mặt thuộc thế hệ vàng của bóng chuyền nữ Việt Nam và hiện tại cô là trợ lý HLV tuyến 1 của CLB giàu thành tích Thông Tin Liên Việt Post Bank,

Năm 2004 lần đầu tiên sân chơi VTV Cup ra đời, Phạm Thị Yến là một trong những gương mặt để lại nhiều ấn tượng sâu đậm với người hâm mộ. Từ ngày chập chững đến với bóng chuyền đến khi trở thành trợ lý HLV đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia như ngày hôm nay, Phạm Thị Yến luôn cho thấy sự khiêm tốn và tinh thần ham học hỏi.

Nghiệp bóng của thiếu nữ 14 tuổi tưởng như bị “chặn đứng” ngay từ đầu khi cả nhà, đặc biệt bà nội kiên quyết phản đối. Càng đáng buồn hơn BHL lò đào tạo trẻ Hà Nam khi ấy khuyên Phạm Yến không nên theo bóng chuyền vì không có năng khiếu đâu. Với người khác có thể mọi chuyện sẽ dừng lại nhưng cả hai thách thức đó lại khiến cô quyết tâm cao độ khi cam kết với gia đình cùng HLV chỉ xin đúng 1 năm để rèn luyện, nếu không thành công tự xin về.

Nhờ nỗ lực bền bỉ, Yến nổi lên như VĐV trẻ xuất sắc của đội. Sau này khi đội nữ Hà Nam giải thể, Phạm Yến lọt vào mắt xanh của nhà tuyển trạch Bộ Tư Lệnh Thông Tin. Với môi trường đào tạo nghiêm khắc và kỷ luật của quân đội, mọi thông số của cô đều tốt lên trông thấy. Trong suốt giai đoạn từ năm 2003 đến trước khi chia tay sự nghiệp VĐV vào đầu năm 2017, Phạm Yến luôn là một tay đập biên số má và bỏ bóng đầy tinh quái của làng bóng chuyền nữ Việt Nam. Cũng chính Phạm Yến đã truyền cảm hứng cho người chị họ đến với bóng chuyền, để rồi bóng chuyền nữ Việt Nam có thêm 1 cô chủ công số má khác mang tên Đỗ Thị Minh.

Thành công không hề đến một cách dễ dàng, đặc biệt với một VĐV ban đầu không nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình

Trong sự nghiệp VĐV, đã có những thời điểm tuyển thủ mang chiếc áo số 7 phải chật vật với chấn thương, song khó khăn đó chỉ có thể làm gián đoạn chứ không thể nào dập tắt được đam mê với trái bóng của Phạm Yến. Mỗi lần trở lại sau chấn thương, Phạm Yến đều khiến người hâm mộ bất ngờ vì sự khéo léo, bền bỉ và kiên cường của mình.

Chấn thương, nỗi đau và những giọt nước mắt càng làm người ta trân trọng những phút giây được công hiến trên thảm đấu

Trở thành trợ lý HLV tuyến 1 CLB Thông Tin Liên Việt Post Bank từ mùa bóng 2014 nhưng vẫn được giao trọng trách người đàn chị trên sân thi đấu, đảm nhận vai trò kép như vậy dù khó khăn nhưng bù lại Phạm Yến ngày càng khiến các đồng nghiệp và người hâm mộ yên tâm bởi tinh thần cầu tiến của mình. Sau Cup Bình Điền 2017, Phạm Yến chính thức khép lại sự nghiệp VĐV và chuyển sang công tác huấn luyện. Nhận được sự tin tưởng, cô được triệu tập lên ĐTQG làm trợ lý cho chuyên gia Nhật Bản Hidehiro Irisawa tham dự VTV Cup, giải VĐ châu Á, vòng loại giải vô địch thế giới, SEA Games 29 và giải U23 vô địch châu Á.

Trở về từ đội tuyển quốc gia, Phạm Thị Yến gấp rút cùng CLB chuẩn bị cho vòng II giải VĐQG PV GAS 2017. Trong bối cảnh thay máu đội bóng với đội hình trẻ, Phạm Yến là cánh tay phải giúp HLV Bùi Huy Sơn lèo lái CLB tiến vào trận chung kết và giành ngôi vị Á quân giải VĐQG.

Khép lại một năm bận rộn là trải nghiệm đáng quý trên con đường mới, chắc chắn Phạm Yến sẽ đúc rút thêm nhiều kinh nghiệm. Quá khứ cô được nhắc đến với biệt danh "thánh gõ" bởi sự tinh quái trong từng đường bóng, nhưng tương lai chắc chắn người hâm mộ sẽ nhắc đến cô nhiều hơn trên cương vị một trợ lý HLV đầy bản lĩnh, biết cách đương đầu với khó khăn, là một trong những nhân tố có thể giúp CLB Thông Tin Liên Việt Post Bank lấy lại phong độ.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Thị Yến
Xem thêm
TIN NỔI BẬT