Nóng từng ngày cùng cuộc đua ngôi hậu VĐQG (Phần 2)

Thứ hai, 30/10/2017 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải bóng chuyền tranh Cup PV Đạm Cà Mau 2017 kết thúc giúp các đội bóng thấy được những điểm mạnh - yếu của mình, cùng với đó là cái nhìn tổng quan nhất về các đối thủ chính tại vòng 2 giải VĐQG.

Sau khi kết thúc siêu cup Đạm Cà Mau, các đội bóng trở lại tập luyện tích cực để chuẩn bị cho giải VĐQG. Gần như Top 4 sẽ là sự hiện diện của VTV Bình Điền Long An, PVD Thái Bình, Ngân Hàng Công Thương và Thông Tin Liên Việt Post Bank.

Nóng từng ngày cùng cuộc đua ngôi hậu VĐQG (Phần 1)https://thethao247.vn/247-nong-tung-ngay-cung-cuoc-dua-ngoi-hau-vdqg-d150296.html

 

3. Thông Tin Liên Việt Post Bank

Thông Tin Liên Việt Post Bank đang thực sự đuối thể trong cuộc đua đến ngôi vô địch quốc gia với 2 ông lớn là VTV Bình Điền Long An và Ngân Hàng Công Thương. Đội bóng của những quân nhân chuyên nghiệp tiếp tục bộc lộ nhiều vấn đề đáng lo ngại. Dù thi đấu khởi sắc ở nửa sau của giải đấu và giành vị trí thứ 3 nhưng quãng thời gian vừa qua, Thông Tin đã cho thấy phong độ thê thảm ở những giải đấu mà họ tham dự. HLV Bùi Huy Sơn mới dẫn dắt đội bóng với bộn bề khó khăn, nhưng khó khăn hơn cả lại là điểm yếu bước 1 - điều mà trước đây được coi là thương hiệu của đội bóng. Di chứng của chấn thương đã làm Âu Nhung khá vật vã, đặc biệt khi phải thi đấu liên tiếp các giải mời trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, các chủ công như Trần Trang, Trần Thảo cũng không thực sự hiệu quả trong tấn công, bước 1 cũng không còn giữ được sự chắc chắn khiến Thông Tin nhiều trận thi đấu bế tắc.

Âu Nhung khá vật vã khi liên tiếp phải thi đấu các giải đấu trong thời gian ngắn

Điểm sáng của đội bóng áo lính chính là vị trí chuyền 2, Linh Chi hay Lâm Oanh đều là những tay chuyền chất lượng và HLV có thể luân phiên sử dụng trong những trận đấu với ý đồ khác nhau, chưa kể có thể họ sẽ bổ sung thêm Đào Huyền hoặc Vũ Thu Hà cho vị trí này tại vòng 2. Các mũi phụ công như Bùi Ngà - Việt Hương cũng chính là cầu cắt điểm thi đấu tốt nhất của Thông Tin tại Siêu Cup. Bên cạnh đó, "thánh gõ" Phạm Yến cũng sẽ trở lại vào cuối năm nay.

Chuyền 2 là điểm sáng của Thông Tin

Sự trở lại của Phạm Yến sẽ giúp sức mạnh Thông Tin tăng lên đáng kể

Để chuẩn bị cho vòng 2, đội bóng Thông Tin LVPB sẽ có chuyến tập huấn kéo dài 15 ngày tại Thái Lan. Đây là sự đầu tư cần thiết để Thông Tin có thể hướng tới thành tích tốt nhất ở giải VĐQG.

4. Ngân Hàng Công Thương

Kể từ Cup VTV Bình Điền 2016, đội bóng Ngân Hàng đã không còn bị coi là "Asenal Việt Nam". Vietinbank (tên gọi khác của Ngân Hàng Công Thương) đã trở thành ứng viên vô địch tại mỗi giải đấu quốc nội mà họ tham dự. Những chiếc cup trước đây bị coi là vô duyên dần được đội bóng sưu tập về phòng truyền thống. Tại siêu cup quốc gia, HLV Lê Văn Dũng dù thiếu vắng Nguyễn Thị Xuân, Hà Thị Hoa nhưng vẫn đăng quang đầy thuyết phục. Bên cạnh đó, Vietinbank cũng được coi là CLB có những thử nghiệm thành công nhất. Cùng với sự ổn định trong phòng thủ của Thanh Tuyền, sự linh hoạt trong vị trí chuyền 2 của Đinh Huyền - Thu Hoài thì hàng công Ngân Hàng Công Thương cũng cho thấy sự lột xác đáng khích lệ. Đinh Thúy thi đấu ấn tượng bên cạnh Đoàn Xuân lột xác trong vai trò chủ công, phụ công Lê Thúy được đẩy ra vị trí đối chuyền những vẫn đảm nhận nhiệm vụ tay chắn giữa nhờ lợi thế "chắn rát", phụ công Lưu Huệ và Thu Hòa, Kim Huệ hoạt động hiệu quả để đem về chiếc Cup Đạm Cà Mau đầu tiên cho đội bóng.

Thu Hoài khá sắc sảo trong tư duy chiến thuật

Đoàn Xuân lột xác trong vị trí mới

Một lối chơi gắn kết được các cô gái Vietinbank thể hiện

Như vậy, dù có phần yếu đi do các VĐV kỳ cựu giải nghệ nhưng Ngân Hàng Công Thương vẫn là đội bóng đồng đều, được đánh giá cao và "rất xương" tại giải VĐQG PV Gas 2017.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền VTV Bình Điền Long An Ngân Hàng Công Thương Thông Tin Liên Việt Post Bank
Xem thêm
TIN NỔI BẬT