Quảng cáo

Nóng từng ngày cùng cuộc đua ngôi hậu VĐQG (Phần 1)

Thứ hai, 30/10/2017 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải bóng chuyền tranh Cup PV Đạm Cà Mau 2017 kết thúc giúp các đội bóng thấy được những điểm mạnh - yếu của mình, cùng với đó là cái nhìn tổng quan nhất về các đối thủ chính tại vòng 2 giải VĐQG.

1. Tiến Nông Thanh Hóa

Ở giải đấu trên sân nhà lần này, Thanh Hóa đã có trận những trận đấu mở màn đầy thăng hoa, họ thi đấu máu lửa, chặt chẽ, hiệu quả để thắng trắng Thông Tin, chỉ chịu thua sát nút 2-3 trước VTV Bình Điền Long An. Thế nhưng, Thanh Hóa vẫn là đội bóng vô duyên với những trận đấu quan trọng. Đứng trước cơ hội lần đầu lọt vào chung kết Siêu Cup, Trà Giang và các đồng đội lại thất bại nhạt nhòa 0-3 trước Ngân Hàng Công Thương, sau đó là trận thua ngược 1-3 trước Thông Tin LVPB trong trận đấu tranh hạng 3.

Thanh Hóa rất khó khăn trong cuộc đua đến vị trí top đầu

Hướng tới vòng 2 giải VĐQG, cơ hội để Tiến Nông Thanh Hóa lọt vào top 4 đội mạnh nhất không còn dễ dàng, họ chỉ còn biết cố gắng hết sức và hy vọng PVD Thái Bình sảy chân. Bất lợi đó là do kết quả thi đấu không tốt ở vòng 1 của đội bóng miền Trung.

2. VTV Bình Điền Long An

VTV Bình Điền Long An vẫn được biết đến là đội bóng có tay đập chất lượng. Tuy nhiên tại siêu cup quốc gia, Ngọc Hoa và các đồng đội đã thi đấu không đúng phong độ và chỉ giành hạng 2 chung cuộc. Vị trí thứ 2 tại giải không mang nhiều ý nghĩa về mặt thành tích khi mục tiêu chính của đội bóng sẽ là chức VĐQG mà họ đã chờ đợi 6 năm. Tuy nhiên những tay đập trẻ của Long An như Kim Thanh, Dương Hên, Hồng Đào... vẫn chưa thể có được phong độ ổn định. Có những set đấu đội bóng miền Tây thi đấu thăng hoa, thắng giòn dã nhưng cũng có thể thua đau đớn ở ngay những set đấu tiếp theo. Ổn định tâm lý cho các học trò là việc không hề đơn giải với HLV của đội bóng, bên cạnh đó phong cách chỉ đạo của HLV Nguyễn Quốc Vũ cũng chưa thực sự quyết liệt và truyền lửa được cho các học trò. Dẫu biết sự hiền lành, nói ít làm nhiều là sự chất phác của người miền Tây, nhưng trong thể thao một chút "lửa" có thể sẽ giúp đội bóng thi đấu bùng nổ hơn.

Đội trưởng Ngọc Hoa là vị trí không thể thiếu của VTV BĐLA trong nỗ lực trở lại ngôi vương

Hồng Đào cần có phong độ tốt tại vòng 2 giải VĐQG

Bên cạnh đó, chủ công số 1 của đội bóng Trần Thị Thanh Thúy hiện tại cũng đã trở thành 1 phần không thể thiếu của CLB Attack Line, dù mới trải qua 2 trận đấu đầu tiên nhưng Thúy đã là 1 trong những tay đập chủ lực của đội bóng Đài Loan. Chính bởi vậy mà đối chuyền của đội bóng Long An Nguyễn Thị Bích Trâm đã tỏ ra lo lắng cho thể lực của Thanh Thúy khi theo dõi cô thi đấu.

Cùng với Ngọc Hoa, lúc này Thanh Thúy chính là trụ cột của VTV Bình Điền Long An

Thời gian 1 tháng không phải dài nhưng là quãng thời gian cần thiết để VTV Bình Điền Long An hiện thực hóa tham vọng của mình. Hơn nữa năm nay cũng có thể coi là cơ hội không thể tốt hơn với VTV Bình Điền Long An khi đối thủ cạnh tranh với họ là Thông Tin Liên Việt Post Bank đã yếu đi trông thấy, Ngân Hàng Công Thương cũng chia tay 2 VĐV kỳ cựu Hà Hoa - Nguyễn Thị Xuân, gần như chắc chắn 2 đội bóng này sẽ "tàn sát" nhau ở bán kết. Cơ hội của Ngọc Hoa và đồng đội lúc này khá giống với Ngân Hàng Công Thương mùa giải trước. Nếu không thể tận dụng thành công thời cơ, họ chỉ còn biết tự trách bản thân và kéo dài quãng thời gian chờ đợi lên con số 7.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền VTV Bình Điền Long An Ngân Hàng Công Thương Thông Tin Liên Việt Post Bank
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo