Lính đánh thuê tại giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2017

Thứ năm, 30/11/2017 16:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khi Liên đoàn cấm các đội bóng sử dụng ngoại binh tại giải VĐQG, nhiều đội bóng phải tìm cách xoay sở để có thể trụ lại được giải đấu cao nhất của bóng chuyền Việt Nam. Bên cạnh công tác đào tạo trẻ được chú trọng hơn, những tay đập chất lượng khá tốt so với mặt bằng chung nhưng chưa tìm được vị trí chính thức trong đội hình các CLB hàng đầu sẽ trở thành mũi nhắm của các CLB nhằm bổ sung lực lượng và họ chính là "lính đánh thuê".

Ở nội dung của nữ, 3 CLB hàng đầu được đánh giá cao và có lực lượng dồi dào nhất vẫn là Ngân Hàng Công Thương, Thông Tin Liên Việt Post Bank và VTV Bình Điền Long An. Công tác đào tạo trẻ tổt là lý do giải thích vì sao trong những năm vừa qua, họ không chỉ duy trì thành tích cao trong top những đội dẫn đầu mà còn liên tục rải quân ở các mặt trận.

Đầu tiên phải kể đến CLB Thông Tin Liên Việt Post Bank. Chỉ vài năm trước đây thôi khi nhắc đến Thông Tin, không một đội bóng nào không phải dè chừng bởi dù có những thời điểm họ phải chia đôi đội hình nhưng vẫn càn quét các danh hiệu. Ở thời điểm hiện tại dù đang gặp nhiều khó khăn nhưng đội bóng quân đội vẫn bổ sung 2 gương mặt trẻ cho CLB Truyền Hình Vĩnh Long là phụ công Nguyễn Thị Thanh Hương (1996) và chuyền 2 Vũ Thị Thu Hà (1995).


Hàng tấn công của TH Vĩnh Long với Ngọc Diễm, Bích Tuyền, Thanh Hương, Bích Phương hứa hẹn sẽ mạnh lên nhiều khi đội bóng được bổ sung tay chuyền 2 chất lượng

Đương kim vô địch quốc gia Ngân Hàng Công Thương những năm trở lại đây nổi lên như 1 thế lực mới trong công tác đào tạo trẻ. Ngoài lứa Đinh Thúy, Đoàn Xuân, Thu Hoài hay Lưu Huệ đang dần trưởng thành trong màu áo đội 1 thì đội bóng ngành Ngân hàng còn lứa cầu thủ 98-2000 khá triển vọng. Phụ công Phạm Thị Như Quỳnh (1998 - 1m73) sau vòng 1 thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB Đak Lak sẽ tiếp tục khoác áo đội bóng Tây Nguyên tại vòng 2. Bên cạnh đó, tuyển thủ U18 Hoàng Phương Anh (2000 - 1m72) sau kỳ VTV Cup đầu tiên trong màu áo tuyển trẻ Việt Nam cũng được CLB Vĩnh Phúc nhắm đến, ngoài ra Ngân Hàng Công Thương còn 1 tay đập khác là Trần Thị Loan cũng sẽ khoác áo CLB Vĩnh Phúc tại vòng 2 sau khi nhận được cái gật đầu từ phía CLB chủ quản.

Hoàng Phương Anh (14) là chủ công trẻ thuận tay trái có lối chơi khá mạnh mẽ

Đak Lak may mắn trở thành tân binh tại giải VĐQG sau khi Giấy Bãi Bằng giải thể. Chỉ nhận tấm vé vớt nhưng họ đã có 1 kết quả tương đối khả quan tại vòng 1, giải thích cho sự thành công ban đầu này chính là nhờ sự kết hợp tài tình những "lính đánh thuê" dưới bàn tay của HLV trưởng Nguyễn Thu Hương - người trong nghề còn hay gọi cô là "Hương cảnh sát". Là CLB mới thăng hạng, nếu xét về lực lượng chỉ có H'mia Eban, Lê Thị Duyên hay Lưu Thị Phước là quá đuối so với các đối thủ cùng mục tiêu trụ hạng. Chính vì vậy ngoài Như Quỳnh, đội bóng còn có sự bổ sung đáng kể ở vị trí libero của Đặng Thị Thoan - cô gái đã xuất ngũ và hiện là VĐV tự do, bên cạnh đó là chủ công Huỳnh Thị Hồng Nhung và tuyển thủ U18 Nguyễn Thị Khánh Đang (libero sinh năm 2000 sẽ đăng ký vai trò chủ công phòng thủ) của VTV Bình Điền Long An.

Khánh Đang đang dần trưởng thành và sẽ hứa hẹn cùng CLB Đak Lak tiếp tục tạo nhiều dấu ấn tại vòng II giải VĐQG

Như vậy, khi các CLB không được sử dụng ngoại binh, chính lính đánh thuê đã góp phần làm nên sự hấp dẫn cho giải VĐQG, trong đó có khá nhiều gương mặt được kỳ vọng.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT