Đak Lak còn lại gì trước mùa giải mới

Thứ tư, 31/01/2018 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 2017 là mùa giải VĐQG đầu tiên của đội bóng Đak Lak và các cô gái Tây Nguyên đã khiến khán giả cả nước sốc khi cán đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc.

Chỉ là đội bóng giành vé vớt, tuy nhiên với đội hình được bổ sung nhiều VĐV từ những CLB hàng đầu như VTV Bình Điền Long An, Ngân Hàng Công Thương và Thông Tin Liên Việt Post Bank, Đak Lak đã thi đấu sòng phẳng trước cả những đội bóng mạnh và suýt chút nữa đã lọt top 4.

Mùa giải thi đấu đầy tự tin trước những đội bóng được đánh giá cao hơn

Thế nhưng lên chơi ở giải VĐQG đã là một nỗ lực với nữ Đak Lak, chính vì vậy sau mùa giải 2017, với tiềm lực không đủ mạnh nên Đak Lak rất khó giữ chân được các trụ cột.

Lần lượt những gương mặt nổi bật đánh thuê cho Đak Lak sẽ không thi đấu cho đội bóng trong mùa giải mới

Mất mát lớn nhất có lẽ là việc HLV trưởng Nguyễn Thu Hương chia tay đội bóng về với Hóa chất Đức Giang Hà Nội, bà cũng dẫn theo 2 cô học trò là đối chuyền Nguyễn Thị Kiều Oanh và libero Đặng Thị Thoan. Sau đó chủ công Huỳnh Thị Hồng Nhung và libero Khánh Đang cũng đã được VTV Bình Điền Long An gọi về đội 1 làm nhiệm vụ. Cô gái thuộc biên chế NHCT Phạm Thị Như Quỳnh cũng sẽ không vào Tây Nguyên mùa giải 2018, tuy đã được dự đoán từ đầu bởi lẽ 2 đàn chị Kim Huệ và Thu Hòa đã giải nghệ, nhưng NHM cũng khá bất ngờ khi cô phụ công có lối chơi dũng mãnh này sẽ đánh thuê trong màu áo Kingphar Quảng Ninh.

Như vậy đến thời điểm này CLB Đak Lak đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng về lực lượng. Đội hình chính đã làm nên thành công ở mùa giải 2017 giờ đây chỉ còn lại chuyền 2 Ánh Nguyệt, phụ công Lê Thị Duyên và chủ công đội trưởng H'mia Eban. Tính ra trong đội hình của "ngựa ô 2017" lúc này còn có libero Lưu Thị Phước, tuy độ chắc chắn và kinh nghiệm chưa thể so sánh với Đặng Thị Thoan, nhưng cô gái sinh năm 1996 cũng là sự thay thế hợp lý lúc này.

H'mia Eban chắc chắn sẽ phải nỗ lực hơn nữa để có thể giúp Đak Lak vực dậy trong mùa giải 2018

Dù thiếu vắng đi 4 trong số 7 gương mặt đánh chính ở mùa giải trước nhưng chắc chắn Đak Lak vẫn được coi là đội bóng đáng chờ đợi trong mùa giải 2018 bởi lẽ phía VTV Bình Điền Long An sau khi rút Hồng Nhung và Khánh Đang sẽ có những bổ sung khác "giúp đỡ" Đak Lak, đây cũng là cơ hội để những gương mặt trẻ Long An có cơ hội thi đấu cọ xát.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT