Quảng cáo

Mũ bảo hiểm có điều hoà nhiệt độ chuẩn bị ra mắt

Thứ sáu, 02/02/2018 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Còn vài tháng nữa mới đến mùa hè nhưng một hệ thống điều hòa không khí gắn ngay trên mũ bảo hiểm chắc chắn sẽ khiến không ít biker phải “xiêu lòng”.

BluArmor, một chi nhánh của hãng điện tử AptEner Mechatronics tại Ấn Độ, đang chuẩn bị giới thiệu hệ thống làm mát mũ bảo hiểm có tên gọi BluSnap. Sở hữu một hình dáng có vẻ hơi "cồng kềnh" nhưng chắc chắn, thiết bị chạy bằng pin này sẽ phát huy tác dụng trong những ngày hè nóng nực sắp tới.

BluSnap bao gồm một bình chứa nước, quạt điện, bộ tản nhiệt cỡ nhỏ và bộ lọc không khí. Ý tưởng của hãng là tận dụng hiệu ứng bay hơi nước trên tản nhiệt để làm mát, tương tự khi cơ thể chúng ta toát mồ hôi.

So với khi cơ thể đổ mồ hôi, điểm khác biệt ở BluSnap là công nghệ đi kèm một chiếc quạt có nhiệm vụ điều tiết luồng không khí mát vào trong mũ bảo hiểm. Nhà sản xuất ước tính hệ thống giúp giảm nhiệt độ khoảng 6-15 độ C. Tất nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào độ ẩm trong không khí bởi đây cũng là tác nhân ảnh hưởng đến quá trình bay hơi.

Các cuộc thử nghiệm diễn ra vào mùa hè năm ngoái tại những khu vực khác nhau ở Ấn Độ cho thấy ở Bangalore, BluSnap có thể giảm nhiệt độ từ 36 độ C xuống còn 25,2 độ C. Ở Chennai, một khu vực có độ ẩm cao, nhiệt độ được điều chỉnh từ 41 độ C xuống 31,1 độ C.

Nhà cung cấp chưa tiết lộ thông tin về trọng lượng của thiết bị nhưng theo dự đoán, nó cũng không quá nặng. Bộ lọc không khí có tính chất kháng khuẩn, dung lượng pin có thể sử dụng tới 10 giờ đồng hồ, tùy thuộc vào từng điều kiện cụ thể. Người dùng được khuyến cáo đổ đầy nước vào bình trước mỗi chuyến đi và thay mới sau 2 giờ.

Ở thời điểm hiện tại, những người quan tâm đến công nghệ đã có thể đặt mua trước và theo kế hoạch, sản phẩm sẽ được giao hàng từ ngày 15/3 năm nay với mức giá khoảng 25 USD.

Theo: TTVN

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mũ bảo hiểm có điều hoà nhiệt độ mũ bảo hiểm độc đáo mũ bảo hiểm hiện đại mũ bảo hiểm chống nóng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT