Quảng cáo

ARRC: Hai tay đua Việt Nam tiếc nuối sau chặng đua Malaisia

Thứ tư, 05/04/2017 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kết thúc chặng đua Malaisia của giải ARRC 2017, chia sẻ cảm xúc sau chặng, cả hai tay đua Việt Nam là Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam đều cho biết còn nhiều tiếc nuối và sẽ cố gắng cải thiện thành tích tại chặng đua Thái Lan sắp tới.

Mùa giải ARRC 2017, đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team tham dự một trong những giải đua mô tô lớn nhất Thế giới này, tiếp tục có sự góp mặt của hai tay đua trẻ triển vọng là Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam. Duy Thông là tay đua tham dự nội dung AP250, Cao Việt Nam góp mặt tại nội dung UB150. Dù cả hai tay đua đều không đạt được thành tích cao như kì vọng trong ngày thi đấu thứ hai của chặng đua tại Malaysia nhưng những nỗ lực thể hiện của họ trong suốt hai ngày thi rất đáng được ghi nhận. Dưới đây là những chia sẻ của hai tay đua trẻ sau chặng đua vừa diễn ra tại Malaysia.

Tay đua Bùi Duy Thông của đội Honda Racing Vệt Nam

Tay đua Cao Việt Nam của đội Honda Racing Việt Nam

Chào Thông và Nam, hai anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình sau chặng thi đấu đầu tiên này không?

- Duy Thông: Xin chào khán giả, hiện tại tôi cảm thấy may mắn vì đã hoàn thành được cả hai chặng đua không bị chấn thương. Tuy nhiên tôi cũng có một chút thất vọng vì không đạt được kết quả cao như kì vọng.

- Cao Việt Nam: Tôi thì thấy rất buồn vì đã không hoàn thành được chặng đua do tôi bị ngã ở khúc cua gần cuối vòng đua thứ hai do khi đó tôi bị trượt bánh sau. Ngày thi đấu đầu tiên có được vị trí thứ 9, tôi rất mong muốn cải thiện hơn nữa trong ngày thi đấu thứ 2, tuy nhiên tôi đã không may mắn.

Cao Việt Nam tại một khúc cua

Khó khăn lớn nhất mà các bạn gặp phải tại chặng đua Malaisia này là gì?

- Duy Thông: Khó khăn lớn nhất mà tôi gặp phải là đường đua này đã cũ nên mặt sân đua không được tốt nên tôi đã không theo được top đầu.

- Cao Việt Nam: Khó khăn mà tôi gặp phải ở đây cũng là vấn đề chất lượng đường đua, do đường đua đã cũ nên những khi vào ôm cua rất dễ bị trượt bánh.

Bùi Duy Thông chưa hài lòng với vị trí hiện tại

Các bạn có kế hoạch gì để chuẩn bị cho chặng đua sắp tới tại Thái Lan?

- Duy Thông: Tôi sẽ rèn luyện thể lực, chuẩn bị thật kỹ về tinh thần và tập luyện chăm chỉ hơn để có thế đạt được vị trí cao trong vòng đua sắp tới.

- Cao Việt Nam: Trước tiên tôi sẽ đi kiểm tra vết thương mà tôi đã gặp phải ngày hôm nay, hi vọng tôi sẽ kịp bình phục cho chặng đua sắp tới. Sau đó tôi sẽ ngồi xem lại video của 2 chặng đua vừa rồi để tìm và phân tích các lỗi mà mình đã mắc phải trong 2 ngày thi đấu vừa rồi. Tôi sẽ cố gắng để tiếp tục có mặt trong top 10 của chặng đua tới tại Thái Lan.

Cao Việt Nam bị chấn thương tại vòng cuối

Sau 2 vòng thi đấu đầu tiên tại chặng đua Malaisia, Bùi Duy Thông vẫn chưa có được điểm nào, còn Cao Việt Nam đã có được 7 điểm và đang đứng ở vị trí thứ 12/17 tay đua tại nội dung UB150, rất tiếc cho Cao Việt Nam bởi ở vòng 2 chặng Malaisia anh đã không thể hoàn thành cuộc đua vì thế anh không có được điểm nào tại vòng 2.

Vào ngày 14-15/4 sắp tới, hai vòng đua tiếp theo của mùa giải ARRC 2017 sẽ được diễn ra tại  trường đua Chang Circuit, Buriram, Thái Lan. Thể Thao 247 sẽ mang tới quý vị độc giả những thông tin mới nhất về giải  ARRC 2017 và đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam, đội đua duy nhất của Việt Nam tham dự giải đua mô tô lớn thứ 2 thế giới này. Kính mời quý độc giả hãy cùng Thể Thao 247 đồng hành với đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam cũng như hai tay đua trẻ Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam trong mùa giả ARRC 2017.

Các tay đua của đội đua Honda Racing Việt Nam

Giải đua Motor Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới hiện nay, chỉ xếp sau MotoGP, quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Underbone 150cc cho đến Supersports 600cc,…. Giải đua đã mở ra một chương mới cho môn thể thao đầy kịch tính này tại Châu Á qua 20 mùa thi đấu. Giải đua gồm 12 vòng đấu diễn ra tại 6 chặng đua trên toàn châu Á, sau mỗi vòng đua, các tay đua sẽ được tính điểm dựa theo thành tích. Cuối mùa tay đua nào có điểm số cao nhất sẽ lên ngồi vô địch. Cách tính điểm như sau:

Thứ hạng

Điểm

Thứ hạng

Điểm

Thứ hạng

Điểm

Thứ nhất

25

Thứ 6

10

Thứ 11

5

Thứ 2

20

Thứ 7

9

Thứ 12

4

Thứ 3

16

Thứ 8

8

Thứ 13

3

Thứ 4

13

Thứ 9

7

Thứ 14

2

Thứ 5

11

Thứ 10

6

Thứ 15

1


Dưới đây là lịch thi đấu của mùa giải ARRC 2017:

STT

Vòng đua

Thời gian

1

Trường đua Johor, Malaysia

1 – 2 tháng 4

2

Trường đua Chang International, Thái Lan

14 – 15 tháng 4

3

Trường đua Suzuka, Nhật Bản

3 – 4 tháng 6

4

Trường đua Sentul, Indonesia

12 – 13 tháng 8

5

Trường đua Buddh International, Ấn Độ

6 – 8 tháng 10

6

Trường đua Chang International, Thái Lan

2 – 3 tháng 12


Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đua xe mô tô honda racing việt nam đội đua honda arrc 2017 bùi duy thông cao việt nam giải đua xe châu á ap250 ub150
Xem thêm
TIN NỔI BẬT