Thể Thao 247
Xe Đua xe F1 2020
Thứ năm, 03/08/2017 17:17 GMT+7

Ban tổ chức F1 muốn xúc tiến chặng đua tại Việt Nam

Thể Thao 247 - Theo thông tin từ trang The Sun của Anh, Liberty Media - công ty đứng sau giải đua xe Công thức 1 (F1) - đã thể hiện mong muốn tổ chức một chặng đua tại TP. Hồ Chí Minh.

Like fanpage Esports247 để xem bóng đá PES đỉnh cao!

Theo trang The Sun, lãnh đạo công ty Liberty Media đã tới Việt Nam để xem xét khả năng tổ chức một chặng đua F1 tại TPHCM. Dù mới đang trong giai đoạn thảo luận ban đầu, nhưng nhiều nhà tài trợ rất hào hứng vì đây là cơ hội để họ gia tăng thị phần ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Năm ngoái, Việt Nam đã mở đường đua chuyên nghiệp đầu tiên ở Long An, nhưng chưa đủ tiêu chuẩn làm đường F1.

Đây không phải lần đầu có tin Việt Nam có thể tổ chức một chặng đua F1. Hồi năm 2010, các nhà đầu tư từng lên kế hoạch xây dựng một đường đua F1 trị giá lên đến 150 triệu USD ở Nha Trang. Theo tờ Independent của Anh, khi đó, các nhà đầu tư đã sẵn sàng chi đến 530 triệu USD để giành quyền đăng cai tổ chức chặng đua F1 tại Việt Nam trong 10 năm. Tuy nhiên, đến phút chót thì kế hoạch bị huỷ bỏ, vì nhiều nguyên nhân, trong đó có sự phản đối của cựu ông trùm F1 - tỷ phú Bernie Ecclestone.

Hồi tháng 4 năm nay, ông này cho biết đã gạt bỏ ý tưởng tổ chức một chặng đua F1 tại Việt Nam vì thấy thiếu "lịch sử đua xe".

Tỷ phú Bernie Ecclestone từng phản đối ý tưởng mở chặng đua F1 tại Việt Nam

Ông Ecclestone cũng đã tiết lộ rằng ông thấy có các chặng ở Singapore, Malaysia và Trung Quốc trong lịch thi đấu F1 hàng năm là quá đủ rồi.

Ông cho biết: “Năm ngoái, tôi đã được hỏi ý kiến về việc tổ chức một chặng đua ở Việt Nam. Lẽ ra tôi có thể đã thông qua kế hoạch đó và đặt bút ký vào tháng 8; mọi thứ đã được chuẩn bị, nhưng tôi không đồng ý vì thấy đã có đủ chặng đua ở khu vực này, không cần thêm nữa".

Tuy nhiên, đầu năm nay tỷ phú Ecclestone không còn là ông trùm quyền lực nhất F1, khi công ty Liberty Media của Mỹ mua lại quyền sở hữu các cuộc đua F1 với giá hơn 4,4 tỉ USD. Vị trí chủ tịch F1 của ông Ecclestone được thay thế bằng doanh nhân người Mỹ Chase Carey.

Ông Chase Carey - Chủ tịch hiện thời của F1 - muốn tổ chức một chặng đua tại TP.HCM

Khác với tỷ phú Ecclestone, tân chủ tịch F1 muốn xúc tiến thương vụ tổ chức chặng đua F1 tại Việt Nam. Lý do được cho là vì từ sau mùa giải năm nay, chặng đua ở Malaysia sẽ không còn trong lịch thi đấu F1, sau 19 năm tổ chức, do lượng khán giả sụt giảm nên lợi nhuận không đủ bù đắp chi phí.

Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin
Tin Liên quan
Đả bại Lewis Hamilton, Valtteri Bottas lần đầu giành pole F1

Đả bại Lewis Hamilton, Valtteri Bottas lần đầu giành pole F1

Thể Thao 247 - Vượt qua đồng đội Lewis Hamilton (Mercedes-AMG) và Sebastian Vettel (Ferrari) trong ngày đua phân hạng chặng 3 F1 2017 Gulf Air Bahrain Grand Prix, tân binh Valtteri Bottas của đội Mercedes-AMG lần đầu tiên có được vị trí pole trong thể thức đua xe Công thức 1.
Ông chủ F1 từ chối tổ chức giải F1 tại Việt Nam

Ông chủ F1 từ chối tổ chức giải F1 tại Việt Nam

Thể Thao 247 - Dù được chào mời bằng những khoản tiền cực kỳ hấp dẫn từ Việt Nam, nhưng nhà cựu lãnh đạo của giải Formula 1 vẫn cương quyết không đưa giải đua tốc độ nhất hành tinh đến đất nước chữ S.
Tin mới nhất
Hủy chặng đua F1 Việt Nam 2020

Hủy chặng đua F1 Việt Nam 2020

UBND Thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) vừa chính thức thông báo hủy chặng đua F1 2020 tại Việt Nam.