Quảng cáo

Cứ 2 phút lại có 3 chiếc xe số Honda được bán ra

Thứ ba, 12/12/2017 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Năm 2017 chiếc Honda Vison đã trở thành ngôi sao sáng nhất của Honda khi trở thành chiếc xe máy bán chạy nhất năm. Tuy nhiên, không chỉ thành công ở mảng xe ga, trong phân khúc xe số Honda cũng ghi dấu ấn với mức doanh số "khủng khiếp".

Xe ga được xem như tương lai trong phân khúc xe phổ thông khi ghi nhận thị phần phân khúc này liên tục tăng trong những năm qua. Tuy nhiên những chiếc xe số vẫn chiếm giữ một vai trò quan trọng trong cơ cấu sản phẩm của các hãng xe máy tại thị trường Việt Nam.

Những chiếc xe số có ưu thế về sức mạnh, độ linh hoạt, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng và đặc biệt là hiệu quả kinh tế. Nhắc đến xe số, chúng ta sẽ được đảm bảo về giá mua mới, mức tiêu thụ nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa đều cực kỳ "dễ chịu".

Những chiếc xe số như Wave Alpha vẫn có một vị trí lớn trong thị trường xe máy Việt Nam

Ở Việt Nam, xe số được đặc biệt ưa chuộng ở các vùng nông thôn, miền núi. Thậm chí theo nhiều nhận định, thị trường nông thôn và miền núi mới là nơi thực sự mang lại doanh số lớn. Đặc điểm của những vùng thị trường này là : không bị chi phối nhiều bởi truyền thông, quảng cáo trên các phương tiện điện tử mà phần lớn nhờ chất lượng, danh tiếng của sản phẩm được "truyền miệng". Dó đó để có thể chinh phục được những vùng thị trường này thì không có cách nào khác ngoài uy tín mà nhà sản xuất gây dựng được.

Trên thị trường hiện có hàng chục mẫu xe số đến từ các hãng xe khác nhau (không kể những mẫu xe nhái của Trung Quốc). Tuy nhiên một điều có thể dễ dàng nhận thấy là số lượng mẫu xe số đang giảm dần. Đúng hơn là các hãng xe máy đang dần loại bớt xe số ra khỏi danh mục sản xuất, lí do thì chắc chắn không có gì ngoài việc doanh số thấp. Cũng vì thực tế này mà nhiều người cho rằng những chiếc xe số sẽ dần bị thay thế bởi những chiếc xe ga.

Thực tế thì không phải như vậy, xe số vẫn có một thị phần rất lớn trong cơ cấu thị trường xe máy, vấn đề là hiện phân khúc này đang dần trở thành "truyền miệng hóa", những người ở thành thị hiện mua xe số cũng chỉ nhắm đến uy tín và chất lượng sản phẩm chứ không bị chi phối bởi các trương chình quảng cáo nữa. Do đó, phân khúc xe số sẽ dần quay lại chu kỳ chuyên biệt hóa và được thống lĩnh bởi một hãng xe có thể làm hài lòng yêu cầy về uy tín và chất lượng của khách hàng.

Xe số hiện trở thành phân khúc đang dần chuyên biệt hóa

Và hiện tại, không khó để nhận ra vai trò thống lĩnh phân khúc xe số ở Việt Nam đang thuộc về một cái tên quá  quen thuộc : Honda. Điều gì đang xảy ra trong thị trường xe số Việt Nam?

Các hãng xe cắt bỏ dần hoặc chỉ duy trì 1-2 mẫu xe số đã có trong 7-8 năm qua. Trong khi đó đi ngược lại với chiều hướng đó, Honda Việt Nam hàng năm đều đặn "đẻ" thêm các mẫu xe số mới hoặc nâng cấp các dòng sản phẩm xe số đã có.

Minh chứng rõ nhất là trong năm vừa rồi, theo số liệu nội bộ từ Honda Việt Nam, hãng này đã bán được tới 680.598 chiếc xe số, tính từ tháng 1/2017 đến hết tháng 11/2017. Doanh số đến từ 3 mẫu xe số của hãng là Wave Alpha với 348.171 chiếc, Wave RSX FI với 169.323 chiếc và Blade 110 với 163.104 chiếc. Tức mỗi ngày có tới gần 2.100 chiếc xe số Honda được tiêu thụ, hay cứ trong mỗi 2 phút thì lại có 3 chiếc xe số Honda được bán ra. Một con số quả thực "khủng khiếp".

Trên thị trường hiện có một số mẫu xe số khác cũng có doanh số ấn tượng và dẫn đầu doanh số trong thị trường xe máy nói chung trong năm 2017, tuy nhiên sang đến năm 2017, cuộc chơi dường như hoàn toàn thuộc về Honda khi trong các thống kê, theo các tiêu chí hãng này đều có sản phẩm đứng đầu.

Honda đang thống lĩnh gần như tuyệt đối thị trường xe số

Nhìn lại lộ trình phát trển sản phẩm của Honda những năm vừa qua thì kết quả doanh số mà hãng xe này đạt được trong phân khúc xe số phổ thông là điều dễ hiểu khi mà Honda liên tục cải tiến những chiếc xe số cả về thiết kế kiểu dáng lẫn động cơ để mang lại cho khách hàng những sản phẩm xe số chất lượng nhất.

Hiện Honda Việt Nam đang có 3 mẫu xe số phổ thông chủ lực là Blade 110, Wave RSX FI và Wave Alpha với doanh số ấn tượng như đã đề cập ở trên. Tuy nhiên dường như hãng xe này vẫn chưa dừng lại ở đó và tiếp tục củng cố vị thế của họ trong phân khúc này.

Với mục tiêu đem đến nhiều sự lựa chọn mới mẻ hơn cho khách hàng, đồng thời tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trong phân khúc xe số Honda tại thị trường Việt Nam, vào ngày 04 tháng 12 vừa rồi, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản mới cho 3 mẫu xe số phổ thông là Wave RSX FI 110, Blade 110 và Wave Alpha 110 với điểm nhấn xuyên suốt là dải tem xe mới đem lại diện mạo nổi bật và phong cách cá tính hơn.

Phiên bản mới Wave RSX FI 110, Blade 110 và Wave Alpha 110 chính thức được bán ra thị trường lần lượt các ngày 7/11/2017, 13/12/2017 và 28/12/2017 thông qua hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước và giá bán lẻ đề xuất cho các phiên bản như sau:

STT

Phiên bản

Màu xe

Giá bán lẻ đề xuất

(đã bao gồm thuế GTGT)

Wave RSX FI 110

1

Phanh cơ, vành nan hoa

4 màu:

Xanh, Xám Đen,

Đỏ, Trắng

21.490.000

2

Phanh đĩa vành nan hoa

22.490.000

3

Phanh đĩa, vành đúc

24.490.000

Blade 110

1

Tiêu chuẩn – Phanh cơ, vành nan hoa

3 màu:

Đen Đỏ, Đỏ Đen, Trắng Đen

18.800.000

2

Tiêu chuẩn -  Phanh đĩa, vành nan hoa

19.800.000

3

Thể thao – Phanh đĩa, vành đúc

4 màu:

Đỏ Đen, Đen Vàng Đồng, Xanh Đen,

Trắng Đen

21.300.000

Wave Alpha 110

1

Phanh cơ, vành nan hoa

5 màu:

Đỏ, Xanh, Đen,

Xanh ngọc, Trắng

17.790.000

Với những thay đổi mới mẻ về diện mạo, Wave RSX FI 110, Blade 110 và Wave Alpha 110 được kỳ vọng sẽ nhấn mạnh hơn nữa phong cách khỏe khoắn năng động, chất thể thao riêng biệt cùng nhiều trải nghiệm lái thú vị cho khách hàng Việt Nam, tiếp tục củng cố và giữ vững vị trí dẫn đầu cho phân khúc xe số Honda tại thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, nhân dịp cuối năm, Honda Việt Nam vừa triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn “Đón lộc đầy tay, nhận ngay quà khủng” dành riêng cho các mẫu xe trên. Theo đó, từ ngày 4/12/2017 đến hết ngày 15/2/2018. khách hàng mua xe Wave RSX FI 110, Blade 110 và Wave Alpha 110 sẽ có hàng ngàn cơ hội trúng 01 chiếc xe số cùng loại với tỷ lệ trúng thưởng cực cao (cứ 30 khách hàng mua xe có 1 khách hàng trúng thưởng xe) hoặc nhận 01 áo mưa cao cấp.

Bằng việc ra mắt những phiên bản mới nhất kèm chương trình khuyến mại hấp dẫn dành riêng cho 3 mẫu xe số phổ thông Wave RSX FI 110, Blade 110, Wave Alpha 110, có thể thấy rằng Honda Việt Nam sẽ còn thống lĩnh thị trường xe số Việt Nam trong một thời gian dài sắp tới.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe số Honda xe số phổ thông honda doanh số xe máy honda xe máy honda mới nhất giá xe máy honda honda wave alpha doanh số xe máy việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo