Quảng cáo

Ngày thi đấu cuối cùng đầy nỗ lực của Honda Racing Việt Nam

Thứ tư, 07/12/2016 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Vòng đua cuối cùng của mùa giải Asia Road Racing Championship 2016 vừa kết thúc tại trường đua Chang International, Thái Lan ghi dấu một ngày thi đấu đầy nỗ lực của hai tay đua đến từ đội Honda Racing Việt Nam.

Ngày thi đấu đàu tiên là một ngày kém may mắn với đội Honda Racing Việt Nam khi cả hai tay đua đều xảy ra những sự cố đáng tiếc. Đến ngày thi đấu cuối cùng vừa rồi, cả hai tay đua trẻ của Việt Nam là Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam đã cho thấy được những nỗ lực tuyệt vời và thể hiện tinh thần thi đấu quật khởi bất chấp kết quả kém may mắn từ ngày thi đấu đầu tiên.

Tiếp tục tại nội dung Asia Dream Cup, Duy Thông đã cho thấy hình ảnh của một tay đua triển vọng nhất của Việt Nam trong tương lai gần. Bên cạnh những yếu tố về kỹ thuật, Duy Thông đã thể hiện được một yếu tố khác vô cùng quan trọng trong mỗi môn thể thao đó là: tinh thần thi đấu.

Như đã đưa tin, ngày hôm qua Duy Thông bị thương sau tai nạn trên đường đua khiến anh phải khâu hai mũi. Trước khi bước vào vòng thi đấu cuối cùng, Duy Thông đã yêu cầu được tiêm thuốc giảm đau để có thể tranh tài tại vòng đua cuối cùng của mùa giải.

Duy Thông được chăm sóc tận tình, chuyên nghiệp

Cần lưu ý rằng nội dung Dream Cup mà Duy Thông tham dự là nội dung 250cc với vận tốc trung bình khi thi đấu vào khoảng 160km/h, tại vận tốc này áp lực nén lên cơ thể là vô cùng lớn nên dù chỉ là một vết thương nhẹ cũng có thể gây nguy hiểm. Nhưng Duy Thông cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ đội ngũ y tế của Honda Racing Việt Nam đã quyết tâm xuất hiện trên đường đua.

Khoảnh khắc đua tranh quyết liệt của Duy Thông (số 15)

Giống ngày thi đấu đầu tiên, Duy Thông xuất phát ở vị trí 15/17. Nhưng xuất 5 vòng đua đầu, Duy Thông luôn cho thấy sự bám đuổi với các tay đua dẫn đầu. Là ngày thi đấu cuối cùng, nên các tay đua khác cũng có thái độ thi đấu hết sức quyết liệt, thậm chí còn có các biểu hiện thi đấu xấu.

Trong top của Duy Thông luôn có từ 5 đến 6 tay đua bám sát nhau và khi vào những khúc cua, Duy Thông cho biết: “Lúc đó căng thẳng lắm, chỉ cần một sơ xẩy nhỏ là văng ra luôn, một số người còn ‘đánh tay’ lái ngay lúc ấy nên nếu không tỉnh táo là ngã ngay”.

Các tay đua gần như cùng ôm cua vào cùng một thời điểm

Vòng thi đấu hôm nay của Dream Cup cũng xảy ra những tai nạn và rất may không có tay đua Duy Thông của chúng ta trong đó.

Kết thúc vòng thi đấu gay cấn, Duy Thông kết thúc ở vị trí 12/17. Với vị trí xuất phát thứ 15 cộng với việc đang bị chấn thương thì kết quả này thực sự là một “chiến thắng” của Duy Thông và Honda Racing Việt Nam.

Kết quả của Duy Thông trên bảng tổng sắp

Còn tại nội dung Underbone 130cc, tay đua Cao Việt Nam cũng đa ghi dấu ấn với một ngày thi đấu đầy bản lĩnh. Tay đua sinh năm 1996 với trên chiếc xe mang số 96 đã thể hiện được tiềm năng của một tay đua đầy hứa hẹn trong tương lai.

Nội dung Underbone 130cc của Cao Việt Nam tuy không có sức mạnh và tốc độ lớn như nội dung 250cc của Duy Thông, nhưng đây là nội dung yêu cầu kỹ thuật cực cao của các tay đua, điều mà những tay đua trẻ như Nam đang cần phải trau dồi.

Duy Thông và đội Honda Racing Việt Nam ra động viên Cao Việt Nam trước khi thi đấu

Xuất phát tại vị trí 12/15, Cao Việt Nam tuy không thể tạo ra được sự đe dọa nào cho top dẫn đầu vì anh luôn bị bỏ lại một khoảng cách khá xa so với top đầu nhưng việc Nam luôn bảo toàn được vị trí xuất phát là một thành công lớn.

Thậm chí, sau khi kết thúc vòng đua này, Cao Việt Nam còn vươn lên xếp hạng chung cuộc với vị trí 10/15. Đây thực sự là một thành công lớn của tay đua trẻ này.

Cao Việt Nam (số 96, mũ đỏ) thi đấu rất chững chạc

Cao Việt Nam tách top ba tay đua bám đuổi

Các thành viên của Honda Racing Việt Nam theo dõi Cao Việt Nam thi đấu

Mùa giải Asia Road Racing Championship 2016 đã chính thức khép lại, mặc dù kết quả xếp hạng chung cuộc mùa giải của Việt Nam không cao, nhưng điều lớn nhất mà chúng ta có được từ mùa giải năm nay là sự kỳ vọng.

Bùi Duy Thông 21 tuổi (sinh năm 1995) và Cao Việt Nam 20 tuổi (sinh năm 1996), cả hai tay đua trẻ này còn rất nhiều thời gian để có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình trong tương lai gần. Với sự đầu tư và tổ chức chuyên nghiệp của Honda Racing Việt Nam, chúng ta có quyền hi vọng trong một tương lai không xa, Việt Nam sẽ có những tay đua tham gia tranh tài tại MotoGP.

MotoGP cũng chính là ước mơ , đích đến của hai tay đua trẻ Duy Thông, Việt Nam. Chứng kiến sau cuộc đua, hai tay đua trẻ say xưa chia sẻ với nhau về những kinh nghiệm vừa có được và sau đó “ôn lại” những hình ảnh của Rossi, Lorenzo hay Marquez mới thấy Việt Nam nói chung và Honda Racing Việt Nam nói riêng đa sở hữu được những tay đua đầy tài năng, đam mêm và hứa hẹn.

Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam được đội đua Honda Racing Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng trong tương lai

Chia sẻ về mục tiêu trước mắt, Duy Thông cho biết trong những năm tới sẽ cố gắng để có thể tham dự nội dung 600cc, còn Cao Việt Nam thì đặt ra mục tiêu là góp mặt ở nội dung 300cc.

Hi vọng rằng, trong 5 năm tới, Việt Nam sẽ có những tay đua xuất hiện tại  giải Moto2 và Moto3 và trong 10 năm tới, giấc mơ MotoGP của chúng ta sẽ thành hiện thực.

Xem thêm: Người kiến tạo giấc mơ Việt Nam tại ARRC 2016

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe đua honda. đua xe honda arrc asia road racing championship bùi duy thông cao việt nam honda racing việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo