Quảng cáo

'Xuân Trường nên ngồi dự bị trong thời điểm nhất định'

Thứ tư, 29/03/2017 10:31 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nhận xét về màn trình diễn của ĐTQG Việt Nam trong trận hòa Afghanistan, chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng đội tuyển thiếu một vài nhân tố quyết định.

Player Loading...
Highlights: Việt Nam 1-1 Afghanistan (Vòng loại Asian Cup 2019)

Ở trận đấu diễn ra vào ngày hôm qua, ĐTQG Việt Nam đã có trận hòa trên sân khách trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn Afghanistan. Văn Toàn mở tỷ số bằng pha đánh đầu cận thành ở đầu hiệp hai từ quả đá phạt trực tiếp của Công Phượng. Ít phut sau, đối thủ đã có bàn gỡ nhờ cú sút xa cực đẹp mắt ở ngoài vòng cấm sau của Hassan khi từ quả đá phạt góc. Đây là một kết quả không làm hài lòng NHM nước nhà.

Nói về trận đấu này, chuyên gia Trịnh Minh Huế nhận xét: “Kết thúc trận đấu, ta đã có điểm. Trên sân nhà lượt về, ta có lợi thế hơn. Kết quả hòa đúng với diễn biến trên sân. Tuyến giữa và hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam ổn hơn hàng công.

Xuân Trường, ĐTQG Việt Nam, Văn Toàn, sao HAGL, Việt Nam 1-1 Afghanistan

Chúng ta hiện không có tiền đạo để kết thúc các đợt tấn công. Đội tuyển giữ được bóng, chuyền bóng và chiếm được trung tuyến nhưng không có tiền đạo có thể dứt điểm tốt. Cầu thủ không có đặc thù đá trung phong, đua tốc độ. Con người của chúng ta chủ yếu kỹ thuật tốt. Chúng ta thiếu người tốc độ nhanh, có khả năng càn lướt và kết thúc. Ngoài ra, có vẻ như ĐTQG Việt Nam không có lối chơi nào khác ngoài ban bật cả.”

Khi được hỏi về các cầu thủ HAGL, ông Huế cho biết: “Trường và Phượng đá thế cũng là ổn. Nhưng hiện tại, chắc hai em chỉ đá được tầm như thế thôi. Với Trường, khi nào rảnh chân, Trường sẽ có các đường chuyền phát động tấn công tốt. Nhưng Trường lại hạn chế là không có khả năng phòng ngự. Trường là cầu thủ có kĩ thuật tốt nhưng lại không tốc độ, va chạm và càn lướt đều thua. Nên khi ra nước ngoài, đối nào bắt được và đá pressing như Afghanistan thì Trường phải đá dự bị.”

Ngay sau trận đấu, các cầu thủ đã chia làm ba tốp, hai tốp đầu đi về Việt Nam còn riêng Xuân Trường đã trở lại Hàn Quốc thi đấu.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan