Quảng cáo

Xác định đội bóng đầu tiên lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa sau

Thứ ba, 18/04/2017 08:03 AM (GMT+7)
A A+

Thể thao 247 - Sự xuất sắc của một CLB đã giúp họ chắc chắn giành vé tham dự Ngoại hạng Anh mùa 2017/18 bất chấp việc mùa giải còn gần 1 tháng nữa mới kết thúc.

Ở giải hạng nhất Anh mùa giải năm nay chứng kiến một đội bóng có phong độ hủy diệt hơn hẳn các đối thủ khác, đó là Brighton & Hove Albion. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu, họ hiện đã bỏ cách đội xếp thứ 2 Newcastle tới 7 điểm và đang trên đường hướng tới chức vô địch năm nay.

Brighton & Hove Albion, Ngoại hạng Anh, ngoại hạng Anh 2016/17,

Tuy vậy, Brighton & Hove Albion vẫn chưa chính thức thăng hạng cho tới sáng nay, khi mà một đội trong top đầu, Huddersfield, thi đấu thiếu tới 2 trận dẫn tới rất nhiều khả năng bị bỏ ngỏ. Thế nhưng, khi mà Huddersfield bị Derby cầm hòa vào trận đấu muộn, thì Brighton & Hove Albion đã chắc chắn giành một trong hai vị trí dẫn đầu để có thể lên chơi Ngoại hạng Anh mùa sau. (Ở giải hạng nhất Anh, hai đội xếp đầu chắc chắn lên hạng, các đội xếp thứ 3 – 6 phải đá playoff).

Cụ thể, Brighton & Hove Albion vỗn đã hơn đội xếp thứ ba là Reading 13 điểm sau vòng đấu này, nhưng yếu tố ngăn cản họ chắc chắn thăng hạng nằm ở đội Huddersfield, đội bóng xếp thứ tư, kém Brighton & Hove Albion 15 điểm trong bối cảnh họ còn 5 trận chưa đấu. Vì thế, theo lý thyết, Brighton & Hove Albion vẫn có thể xếp thứ 3 nếu các kết quả không có lợi cho họ, đứng dưới Newcastle và Huddersfield.

Tuy nhiên, Hudderfield đã hòa Derby County ở trận đấu muộn, vì thế họ không còn cơ hội vượt qua Brighton & Hove Albion trên BXH.

Chủ tịch Tony Bloom của Brighton phát biểu trong lễ ăn mừng: “HLV Hughton đã làm rất tuyệt vời. Tôi là fan của Brighton trong 40 năm qua. Vào 8 năm trước, tôi trở thành chủ tịch, cam kết xây dựng SVĐ và sân tập vì yêu CLB này. Tôi đã may mắn ngồi vào vị trí đó vì làm ra đủ tiền. Mọi việc khó khăn qua từng năm, có rất nhiều ông chủ lắm tiền khác đến và chi tiền ở giải đấu. Nhưng mọi người ở CLB đã làm việc chăm chỉ để có được ngày hôm nay. Điều này rất xứng đáng”.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Brighton & Hove Albion Ngoại hạng Anh ngoại hạng Anh 2016/17
Xem thêm
TIN NỔI BẬT