Quảng cáo

Xác định 08 đội đi tiếp vào tứ kết Champions League

Thứ năm, 16/03/2017 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Loạt trận đấu vòng 1/8 C1 đã kết thúc và chúng ta đã xác định được những cái tên đi tiếp.

 

Sau khi hai trận đấu giữa Monaco vs Man City và Atletico Madrid vs Bayer Leverkusen kết thúc, chúng ta đã xác định được toàn bộ danh sách các đội bóng đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League 2016/17.

Man City thất bại, Atletico vào tứ kết Champions League

Dẫn trước 5-3 ở trận lượt đi là lợi thế đôi chút với thầy trò HLV Pep Guardiola trong trận lượt về trên sân của Monaco. Thế nhưng sự vô duyên của đội khách ở trận này đã khiến họ phải dừng cuộc chơi.

Hiệp thi đấu đầu tiên là của đội chủ nhà. Họ chơi lấn lướt, chủ động, trong khi đó Man City lui về phòng ngự nhưng sự lỏng lẻo đã khiến họ phải trả giá. Trong 30 phút đầu, Monaco đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng để dẫn 2-0, tỉ số đủ giúp họ vào tứ kết Champions League. Bàn thắng của Sane sau đó cũng không đủ giúp Man City đi tiếp bởi Bakayoko sau đó cũng lên tiếng, ấn định thắng lợi 3-1 cho Monaco. Tổng tỉ số sau hai lượt trận là 6-6 nhưng Monaco đi tiếp do ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách.

ket qua c1, ket qua champions league, tin tuc tu ket champions league, tin tuc tu ket c1, 8 doi tu ket c1,

Trong khi đó, với chiến thắng 4-2 ở trận lượt đi trên sân của Bayer Leverkusen, Atletico Madrid nắm quá nhiều lợi thế trong trận lượt về trên sân nhà. Chủ động chơi phòng ngự, Atletico phải chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão của đội khách. Tuy nhiên những Volland hay Chicharito đều không thể tận dụng thành công. Hòa 0-0 và thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận, Atletico Madrid vào tứ kết Champions League còn Leverkusen dừng cuộc chơi tại đây.

Leicester tạo nên lịch sử trước Sevilla, Juventus vào tứ kết cúp C1

Để thua 1-2 ở trận lượt đi trên sân của Sevilla, Leicester quyết tâm mang về thắng lợi đủ để đi tiếp trong trận lượt về. Khác với đối thủ nhập cuộc một cách ào ạt, Leicester đá chủ động, chậm mà chắc.

Leicester đã có sự trở lại đầy ấn tượng. Wes Morgan là người mở điểm cho bầy Cáo sau cú chạm bóng bằng đùi của cầu thủ này. Đến phút 54, Albrighton đã nhân đôi cách biệt cho bầy Cáo sau cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm. Sevilla sau đó chơi thiếu người do Nasri nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân. Họ cũng có cơ hội không thể tốt hơn trên chấm 11m nhưng Nzonzi đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Thua chung cuộc 2-3 sau hai lượt trận, Sevilla chính thức dừng bước ở cúp C1. Còn Leicester, họ đã tạo nên lịch sử khi ghi tên vào vòng tứ kết giải đấu này.

Trong khi đó, Juve trở về sân nhà với lợi thế thắng 2-0 ngay ở trận lượt đi trước Porto. Họ cũng là người chơi lấn lướt và chủ động hơn khi được thi đấu ở Italia.

Với việc Juve đẩy mạnh tấn công còn Porto phòng ngự chặt, phản công nhanh, phải đến phút 40 bước ngoặt mới xảy ra. Maxi Pereira của Porto nhận thẻ đỏ trực tiếp do lỗi dùng tay cản cú dứt điểm của Higuiain và penalty cho chủ nhà. Trên chấm 11m sau đó,  Dybala không mắc bất cứ sai lầm nào để mở tỉ số. Thắng 1-0 ở lượt về và 3-0 chung cuộc, Juventus xứng đáng có vé vào tứ kết.

ket qua c1, ket qua champions league, tin tuc tu ket champions league, tin tuc tu ket c1, 8 doi tu ket c1,

Barca ngược dòng khó tin, Dortmund hiên ngang vào tứ kết

Bị dẫn trước 4-0 ở trận lượt đi, thầy trò HLV  Enrique phải làm điều không tưởng ở lượt về mới đi tiếp. Khi dẫn trước 3-0, Barca tràn trề hi vọng nhưng rồi Cavani dội gáo nước lạnh khi gỡ 1-3.

Lúc này Barca phải ghi 3 bàn nữa mới đi tiếp, một nhiệm vụ dường như quá khó khi trận đấu còn khoảng 30 phút. Thế nhưng Neymar bắt đầu giúp Barca làm nên điều khó tin ấy. Anh ghi bàn nâng tỉ số lên 4-1 từ pha đá phạt thần sầu. Tỉ số 5-1 khi Neymar sút penalty cân não thành công và rồi trong những phút cuối cùng của thời gian bù giờ, Neymar kiến tạo cho Roberto ghi bàn ấn định thắng lợi 6-1.

Dortmund thì khác, họ đã ghi tên vào vòng tứ kết một cách hiên ngang. Để thua 0-1 ở lượt đi, Dortmund quyết tâm giành vé vào tứ kết bằng trận lượt về trên sân nhà. Và rồi với sức mạnh vượt trội, Aubameyang ghi hat-trick cùng pha lập công của Pulisic ấn định thắng lợi 4-0. Thắng chung cuộc 4-1 sau hai lượt trận, Dortmund vào tứ kết Champions League.

Real và Bayern vào tứ kết một cách thuyết phục

Đội chơi hay nhất ở vòng 1/8 này phải nhắc tới Bayern Munich. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã giành chiến thắng 5-1 trước Arsenal ở lượt đi và lượt về họ làm được điều tương tự.

Dù phải thi đấu trên sân Emirates và bị dẫn bàn trước nhưng với lợi thế chơi hơn người, Hùm Xám đã giành chiến thắng hủy diệt 5-1 và kết thúc hai lượt trận với tỉ số 10-2.

Real Madrid có đôi chút khó khăn khi họ bị Napoli dồn ép trong suốt hiệp đầu tiên. Chỉ có may mắn mới giúp họ không bị thủng lưới trên 1 lần trong hiệp đấu này. Và rồi khi thoát khỏi khó khăn, Ramos tỏa sáng đã giúp Real lật ngược thế cờ và giành chiến thắng 3-1, giống như trận lượt đi. Thắng 6-2 sau hai lượt, Real đã có tên ở vòng tứ kết.

Cụ thể 8 cái tên vào tứ kết: Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Bayern Munich, Leicester City, Monaco, Borussia Dortmund, Juventus.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ket qua c1 ket qua champions league tin tuc tu ket champions league tin tuc tu ket c1 8 doi tu ket c1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT