Quảng cáo

World Cup kết thúc, nhưng tương lai mới bắt đầu với Futsal Việt

Thứ tư, 21/09/2016 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Ngày hôm nay, ĐT Futsal Việt Nam kết thúc hành trình của mình tại World Cup 2016. Nhưng chặng đường vinh quang của bóng đá Việt mới chỉ bắt đầu.

Player Loading...

Video bàn thắng: Việt Nam 0-7 Nga (Vòng 1/8 World Cup Futsal 2016)

21/9/2016, Futsal Việt Nam chấm dứt hành trình của mình với trận thua 0-7 trước ĐT Futsal Nga. Đó là một trận thua đậm, nhưng cảm xúc của những con người Việt Nam đều rất thoải mái. Đối với phần lớn những người trong số đó, họ hài lòng với những khoảnh khắc lần đầu được trong thấy trong đời. Lần đầu họ được thấy một ĐTQG Việt Nam tại World Cup bóng đá. Lần đầu những người con của bóng đá Việt Nam được hát quốc ca tại đấu trường danh giá nhất thế giới. Nhưng với những người khác, họ hài lòng vì nhận thấy một tương lai tươi sáng của Futsal Việt Nam trong thời gian tới.

Sự chính xác trong định hướng của BHL Futsal Việt Nam

Quay trở lại hành trình đến với Colombia, khi Việt Nam còn tham dự tại giải AFC Futsal Championship 2016 vào hồi đầu tháng 2. Giải đấu này vốn là nơi các anh tài châu lục giao đấu để tìm ra người xuất sắc nhất, nhưng những chàng trai của Bầu Tú khi đó đến với Uzbekistan với một mục tiêu rõ ràng hơn: lọt vào top 5, và giành lấy 1 tấm vé dự World Cup. Ngay từ giây phút đó, người ta nhận thấy rằng người Việt Nam đã biết mơ những giấc mơ lớn, nhưng hoàn toàn không hề viển vông.

Futsal Việt Nam, với lần thứ 4 góp mặt tại đấu trường khu vực, không hề được đánh giá cao. Những con người của HLV Bruno khi đó cũng gần như đã là tốt nhất (chỉ trừ thủ môn Đình Thuận bị chấn thương), nhưng để đạt được điều mình muốn, chắc chắn sẽ phải có những điều diệu kỳ.

Futsal Việt Nam,Futsal Việt, World Cup Futsal 2016, ĐTQG Việt Nam, Văn Vũ, Minh Trí, Trần Văn Vũ, Nguyễn Minh Trí, Bầu Tú, Trần Anh Tú,

Futsal Việt tiến bộ không ngừng nhờ định hướng đúng đắn của đội ngũ huấn luyện

Futsal Việt Nam, khi đó, rất khó nhọc để vượt qua Đài Loan trong trận đấu đầu tiên, trước khi thẳng Tajikistan. Thế nhưng, bản thân các cầu thủ không cảm thấy lo lắng. Họ biết rõ về một sự chú trọng có chủ đích vào trận quyết chiến ngôi đầu bảng với Thái Lan, bằng những quyết định chuyên môn. Người Việt sau đó vẫn phải nhận thất bại trước hàng xóm, nhưng rõ ràng, đối phương chỉ có thể giành chiến thắng nhờ giây phút tỏa sáng của ‘thiên tài’ số 9 Suphawut trong phút cuối cùng của hiệp 2.

Câu chuyện sau đó thì ai cũng biết, Bảo Quân và các đồng đội xuất sắc đánh bại Nhật Bản để vào bán kết, và giành luôn tấm vé chính thức sang Colombia dự World Cup. Toàn bộ tinh hoa của những chàng trai áo đỏ khi đó đã dồn hết vào cuộc đối đầu quyết định với những Samurai, để rồi thảm bại trước Iran và Thái Lan tại 2 trận đấu còn lại. Thế nhưng, đó rõ ràng là một thành công, không chỉ đến từ sự quyết tâm của các cầu thủ, mà còn là đấu pháp hợp lý được đặt ra ngay từ ngày đầu ra quân.

Đến với World Cup lần này, ĐT Futsal Việt Nam tiếp tục gạt hái thành công nhờ vào những quyết định chính xác của BHL. Đả bại Guatemala bằng những bài tấn công hiệu quả, trong đó có ‘vũ khí bí mật’ Minh Trí, Việt Nam hoàn tất điều kỳ diệu sau khi để thua không quá đậm trước Italia để lọt vào vòng 1/8. Tất cả những điều đó, đến từ những quyết định sáng suốt của Bầu Tú và BHL ĐT Việt Nam.

Và cả sự hứa hẹn của những cầu thủ trẻ

Quay trở lại với giải đấu vô địch châu Á hồi tháng 2, người ta có thể nhận thấy rõ 2 người hùng, thủ thành Ý Hòa và Văn Huy. Thực tế, cả 2 đều chỉ là dự bị cho Đình Thuận nhiều năm nay, nhưng họ đã cho thấy sự tiến bộ qua từng trận đấu, đặc biệt là Ý Hòa, một người còn rất trẻ. Nếu như trước khi bước vào giải, NHM chỉ đặt niềm tin vào Văn Vũ, QBV Việt Nam 2016 và đội trưởng Bảo Quân, người truyền lửa, giờ họ đã biết thêm về những Trọng Luân, Ý Hòa.

Còn ở World Cup 2016 này, người Việt tiếp tục chứng tỏ mình có một lò đào tạo xuất sắc. 7 tháng sau lần ăn Tết Nguyên Đán đầy cảm xúc tại Uzbekistan, HLV Bruno trình làng một vũ khí cực kỳ lợi hại, pivo Minh Trí. Trước giải, không ai biết cầu thủ 20 tuổi này là ai, sau giải, anh là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu QBV mà Văn Vũ đang nắm giữ.

Futsal Việt Nam,Futsal Việt, World Cup Futsal 2016, ĐTQG Việt Nam, Văn Vũ, Minh Trí, Trần Văn Vũ, Nguyễn Minh Trí, Bầu Tú, Trần Anh Tú,

Minh Trí lột xác sau 7 tháng tập luyện tại vị trí pivo

Minh Trí vốn đã xuất hiện tại AFC Championship 2016 nhưng không được sử dụng thường xuyên, và mới chỉ là cầu thủ trẻ của Thái Sơn Nam tại giải VĐQG. Thế nhưng, chỉ sau vài tháng tập luyện và thi đấu ở vị trí pivo, người ta nhận thấy một tiềm năng vô cùng lớn ở cầu thủ sinh năm 1996 này. Anh là hiện thân rõ ràng nhất cho sự đào tạo có bài bản mà Bầu Tú đang hướng đến với những HLV người Tây Ban Nha tại Việt Nam hiện tại.

Và chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ vào một tương lai tươi sáng hơn nữa. Ai cũng biết, World Cup 2016 sẽ là một cú hích thực sự với Futsal Việt Nam, và theo như Bầu Tú phát biểu: “Futsal Việt Nam hiện nay chỉ sử dụng lượng cầu thủ rất nhỏ nhưng đã tới World Cup, và nó sẽ còn phát triển hơn nữa nếu có nhiều cầu thủ hơn nữa.”

Với tầm nhìn của bầu Tú, của đội ngũ phát triển Futsal Việt Nam và sự phù hợp với cơ địa của người Việt, chắc chắn bộ môn này sẽ rất có tương lai. Liệu ai còn nhớ, 10 năm trước, Futsal Việt Nam thua cả Futsal Lào, Campuchia và đứng bét bảng tại Futsal Đông Nam Á?

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam Futsal Việt World Cup Futsal 2016 ĐTQG Việt Nam Văn Vũ Minh Trí Trần Văn Vũ Nguyễn Minh Trí Bầu Tú Trần Anh Tú
Xem thêm
TIN NỔI BẬT