'Võ cổ truyền Việt Nam sẽ tiêu diệt MMA ngay tức khắc'

Thứ sáu, 12/05/2017 19:34 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - “Võ cổ truyền Việt Nam sẽ tiêu diệt MMA ngay tức khắc”, U22 Việt Nam được tăng cường 'viện binh' chất lượng cao... là những tin tức thể thao nổi bật tối 12/05.

'Võ cổ truyền Việt Nam sẽ tiêu diệt MMA ngay tức khắc'

Theo võ sư – nhà giáo – nhà nghiên cứu võ thuật Trịnh Hồng Minh thuộc môn phái Nhất Nam thì võ cổ truyền Việt Nam có rất nhiều đòn hiểm, thậm chí còn lợi hại hơn nhiều so với MMA.

Ông khẳng định: "Nếu bước lên đài mà bỏ hết luật thi đấu, võ cổ truyền Việt Nam sẽ tiêu diệt MMA ngay lập tức.

Bởi ngay cả việc thi đấu, võ cổ truyền Việt Nam cũng chỉ đưa một số kỹ thuật nhất định để phù hợp với các môn thể thao còn những thế võ thực sự hóc hiểm hơn như móc xương, bẻ xương, đánh trật khớp thì hoàn toàn không được áp dụng. Những đòn hiểm này cũng chỉ có những võ sư tập luyện lâu lắm mới được truyền lại.

Với MMA, đây là tổng hợp các kỹ năng chiến đấu của nhiều môn phái khác nhau, được sinh ra để các võ sĩ có thể thi đấu với nhau mà không phân biệt môn phái. Vì thế, MMA hoàn toàn loại bỏ những đòn đánh hiểm ác như tấn công hạ bộ, mắt, đánh gáy…

Chính vì những yếu tố đó, nếu để bước lên sàn đấu mà không bị ràng buộc bởi bất cứ một luật lệ nào thì võ cổ truyền có thể đánh bại MMA là chuyện rất bình thường".

Võ cổ truyền Việt Nam, MMA, MMA thách đấu võ lâm, tin thể thao 12 thang 5, tin bong da 12 thang 5

HLV Hữu Thắng: ‘Cho Công Phượng đeo băng đội trưởng để hoàn thiện bản thân’

Chiến lược gia người xứ Nghệ sẽ để Công Phượng đeo băng thủ quân U22 Việt Nam trong trận giao hữu với U20 Argentina ngày 14/5 trên sân Mỹ Đình.

“Trong đội hình U22 Việt Nam hiện tại có nhiều cầu thủ có tố chất thủ lĩnh như Duy Mạnh của CLB Hà Nội, Tiến Dũng của Viettel. Tôi trao băng đội trưởng cho Công Phượng là để cậu ấy phải biết càng ngày càng hoàn thiện mình hơn. Toàn đội cũng đều ủng hộ quyết định này”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

U22 Việt Nam được tăng cường 'viện binh' chất lượng cao

Trong buổi tập làm quen sân Mỹ Đình tối ngày 11/5, HLV Hữu Thắng và ban huấn luyện U22 Việt Nam đã đón tin vui là Đức Huy và Văn Toàn đã có thể tập luyện trở lại. Trao đổi với báo chí, HLV Hữu Thắng xác nhận, chắc chắn bộ đôi Tuấn Tài và Tiến Dũng sẽ không kịp bình phục chấn thương để góp mặt ở trận đấu giao hữu giữa ĐT U22 Việt Nam và U20 Argentina diễn ra trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) diễn ra vào ngày 14/5 tới.

Trong khi đó, Văn Toàn đã hoàn toàn bình phục chấn thương và khả năng cao sẽ được sử dụng ngay trong đội hình xuất phát của U22 Việt Nam. Sự trở lại của Văn Toàn là tin vui với HLV Hữu Thắng khi tiền đạo trẻ của HAGL đang rất có duyên ghi bàn trong màu áo các đội tuyển Việt Nam thời gian gần đây.

Eden Hazard: "Quả Bóng Vàng ư? Tại sao không!"

Chia sẻ trên kênh Sky Sports, Hazard cho hay: "Hy vọng một ngày không xa tôi sẽ đoạt Quả Bóng Vàng. Mục tiêu này luôn nằm trong đầu của tôi. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi muốn bản thân mình trở nên hoàn hảo nhất có thể.

Liệu tôi có thể giành Quả Bóng Vàng hay không ư? Nếu vô địch Champions League mùa tới và giành chiến thắng World Cup với tuyển Bỉ, tôi tin là có thể. Quả Bóng Vàng rồi sẽ sớm thuộc về một cầu thủ chơi bóng ở Anh."

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ cổ truyền Việt Nam MMA MMA thách đấu võ lâm tin thể thao 12 thang 5 tin bong da 12 thang 5
Xem thêm
TIN NỔI BẬT