Quảng cáo

Vì sao Maradona trở thành nguồn cảm hứng của U20 Việt Nam?

Thứ sáu, 24/03/2017 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Hoàng Anh Tuấn đã sử dụng hình ảnh của Maradona để có thể vực dậy tinh thần của các cầu thủ U20 Việt Nam sau những kết quả không mong muốn ở buổi kiểm tra thể lực.

Player Loading...
VIDEO: Con đường đến với VCK U20 World Cup 2017 của U20 Việt Nam

Sáng ngày 23/3, ĐTQG U20 Việt Nam bước vào bài kiểm tra thể lực do HLV Martin Forkel phụ trách. Mặc dù có một vài cái tên để lại ấn tượng tốt nhưng nhìn chung, HLV Hoàng Anh Tuấn không vui vì giữa các cầu thủ có khoảng cách rất lớn: "Quan sát thì có thể thấy độ vênh lớn, những cầu thủ đang chơi V.League như Đức Chinh vẫn tụt hậu, không theo kịp các bạn, còn Trọng Đại chấn thương 6 tháng nên không theo kịp. Tôi hướng đội đến sự đồng đều không chỉ về chuyên môn mà còn về mặt thể lực".

tin tuc U20 Viẹt Nam, tin tuc u20 world cup, tin tuc U20 WC, Diego Maradona, HLV Hoang Anh Tuan

Ngay sau khi thông báo kết quả tới các học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận thấy rõ sự giảm sút tinh thần của toàn đội. Dường như ngay lập tức, ông khích lệ tinh thần của các học trò bằng những hình ảnh của huyền thoại bóng đá Diego Maradona.

Nhưng Diego Maradona thì vực dậy tinh thần của ĐTQG U20 Việt Nam bằng cách nào? Bằng khả năng hùng biện của mình, HLV Hoàng Anh Tuẫn đã giải thích cặn kẽ với các học trò.

Diego Maradona thời đó không cao, thực tế là rất lùn nếu so với các bạn đồng trang lứa. Nhưng huyền thoại bóng đá thế giới đã khiến tất cả mọi người phải nhìn ông bằng con mắt thán phục. Hình ảnh về "cậu bé lùn" Diego Maradona được mang ra đầu tiên khi tuyển thủ Argentina chưa đầy 20 tuổi đã làm chao đảo World Cup U20 1979 tại Nhật Bản. Có ai ngờ được một con người thấp bé nhẹ cân như thế sau đó đã trở thành "cậu bé vàng" của bóng đá thế giới, đứng nhất nhì lịch sử? Thời điểm đó, tất cả đều nằm dưới gót chân Maradona khi anh giúp Argentina vô địch giải đấu trẻ rồi ẵm luôn danh hiệu "Golden Ball".

tin tuc U20 Viẹt Nam, tin tuc u20 world cup, tin tuc U20 WC, Diego Maradona, HLV Hoang Anh Tuan

Có thể thấy, HLV Hoàng Anh Tuấn đang giúp các cầu thủ bớt tự ti về nhưng thiếu sót trong thể lực, thể trạng của mình nói riêng, và trong tâm lý toàn đội nói chung. Những nguyên nhân như chấn thương dài hạn, thể trạng kém, ít được thi đấu hay tự cảm nhận mình không có cơ hội lọt vào danh sách cuối cùng khiến cả đội không tự tin trong những buổi tập vừa qua, và HLV Hoàng Anh Tuấn không muốn điều đó tái diễn.

"Không có ai chắc chắn có tên tại U20 World Cup cả. Các bạn phải phấn đấu hết mình để trở thành một trong 21 thành viên chính thức.” – HLV Hoàng Anh Tuấn nói. Maradona đã từ vô danh, lùn tịt mà khiến cả thế giới phải thán phục, vậy nên các cầu thủ U20 Việt Nam không có lý do gì để phải tự ti.

>>>Xem thêm:

Lịch thi đấu U20 Việt NAm tại U20 World Cup 2017

Kết quả bóng đá U20 Việt Nam tại U20 WC 2017

Bảng xếp hạng U20 Việt Nam tại U20 thế giới 2017

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin tuc U20 Viẹt Nam tin tuc u20 world cup tin tuc U20 WC Diego Maradona HLV Hoang Anh Tuan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT