Quảng cáo

Đã có quyết định về tấm thẻ đỏ của A Hoàng

Thứ ba, 11/04/2017 12:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trả lời báo giới vào trưa 11/4, Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi đã chỉ ra những nguyên tắc làm việc của đội ngũ kỷ luật.

Player Loading...

Trận đấu ở vòng 12 V-league 2017 giữa HAGL – FLC Thanh Hóa trên sân Pleiku vốn đang diễn ra hấp dẫn với nhiều bàn thắng và các cơ hội. Công Phượng mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay phút thứ 2 với siêu phẩm đá phạt, trước khi kiến tạo cho Hồng Duy nhân đôi cách biệt ở phút 52.

Mọi rắc rối bắt đầu khi trọng tài Trần Xuân Nguyện “bẻ còi”, không công nhận bàn thắng của Văn Thanh ở phút 62, hay việc rút thẻ vàng thứ hai, truất quyền thi đấu của A Hoàng 2 phút trước đó. Việc các trọng tài công nhận bàn thắng mà BHL HAGL cho là đã được ghi trong thế việt vị của Uche ở phút bù giờ thứ 2 như “giọt nước làm tràn ly” với phía HAGL.

A Hoàng, A Hoàng nhận thẻ đỏ, Trọng tài, HAGL, Thanh Hóa, HAGL 2-3 Thanh Hóa, VFF, Nguyễn Văn Mùi

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, tấm thẻ vàng thứ 2 của A Hoàng là đúng luật nhưng nặng tay, và HAGL đã có văn bản kiến nghị về vấn đề này. Nhiều CĐV bóng đá Việt yêu cầu VFF xóa thẻ cho hậu vệ A Hoàng nhưng theo ông Nguyễn Văn Mùi, trưởng ban trọng tài VFF, điều này sẽ không xảy ra.

“Trận đấu đã tiếp tục nên không thể thay đổi được. Trừ trường hợp trọng tài nhầm lẫn thẻ thì sau trận mới được thay đổi, còn xóa thẻ là không bao giờ có. Ví dụ thẻ vàng dành cho cầu thủ số 5 nhưng rút nhầm cho cầu thủ số 3, phát hiện rút nhầm thì thẻ đó sẽ được sửa lại. Trận đấu HAGL gặp Thanh Hóa không ai được xóa thẻ.” – ông Mùi khẳng định.

Thực tế, trong văn bản kiến nghị của HAGL gửi VFF, CLB này có nếu ra chiếc thẻ đỏ của A Hoàng để 'xem xét'. Đội bóng này khẳng định kiến nghị chỉ dùng để nói lên suy nghĩ của HAGL, chứ không mang ý nghĩa xin xóa thẻ. Như vậy, chắn chắn A Hoàng sẽ không được xóa thẻ và vắng mặt ở trận đấu tiếp theo của đội bóng phố núi.

Trước đó, nhận xét về tình huống dẫn tới tấm thẻ đỏ của A Hoàng, cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng nói: “Theo tôi là thẻ vàng thứ 2 cho A Hoàng là chưa chính xác. Có lẽ anh Nguyện phạt thẻ vàng vì cho rằng A Hoàng đã không tôn trọng quyết định của trọng tài sau khi đã đưa còi lên yêu cầu A Hoàng chờ còi. Tuy nhiên theo tôi cầu thủ HAGL không thể bị thẻ vàng vì ở tình huống đó bóng đã cố định. Và A Hoàng muốn đá nhanh chứ không phải vì mục đích câu giờ”.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
A Hoàng A Hoàng nhận thẻ đỏ Trọng tài HAGL Thanh Hóa HAGL 2-3 Thanh Hóa VFF Nguyễn Văn Mùi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT