Quảng cáo

VFF ra quyết định cuối cùng vụ ‘cắt gân chân’

Thứ sáu, 05/05/2017 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vụ lùm xùm tại giải U15 Quốc gia giữa U15 Hà Nội và U15 FLC Thanh Hóa chính thức có hồi kết khi VFF vào cuộc.

Ngày hôm qua 4/5, VFF đã tổ chức một cuộc họp giữa bản thân đơn vị này và những đối tượng trọng vụ ‘cắt gân chân’ bao gồm U15 Hà Nội, U15 Thanh Hóa, HLV Lê Hồng Minh của đội bóng xứ Thanh và cầu thủ Vũ Tiến Long của Hà Nội.

Tại đây đã diễn ra một cuộc ‘đấu tố’ vô cùng căng thẳng khi cả hai bên đều phủ nhận những cáo buộc của đối phương và đưa ra những bằng chứng chống lại nhau. Là ‘nguyên đơn’ U15 Hà Nội và cầu thủ Vũ Tiến Long tố HLV Lê Hồng Minh đe dọa, trong đó có câu ‘cắt gân chân’ gây sốc.

Tuy nhiên, HLV Lê Hồng Minh chỉ thừa nhận có những lời nói quá khích trong tâm trạng bị kích động nhưng phủ nhận dọa cậu học trò cũ ‘cắt gân chân’. Đội U15 Thanh Hóa tường trình rằng Vũ Tiến Long đã ‘ngoáy mông’ khi ăn mừng bàn thắng khiến đội bóng này bức xúc.

Tuy nhiên, một chi tiết từng xuất hiện trên mặt báo rằng Vũ Tiến Long có nói với HLV Hồng Minh: "Im đi cho đầu mọc tóc" không được phía FLC Thanh Hóa đề cập đến.

Vũ Tiến Long, Tiến Long, cắt gân chân, U15 Hà Nội, Lê Hồng Minh,  HLV Hồng Minh, U15 Thanh Hóa

Phản pháo lại tường trình của HLV Hồng Minh, HLV Nguyễn Sỹ Hải cho hay ngoài Long, 10 cầu thủ của U15 Hà Nội sang bắt tay BHL U15 FLC Thanh Hóa cũng nghe thấy câu đe dọa. Cuộc tranh cãi tưởng chừng như không có hồi kết.

Sau buổi gặp mặt giữa các bên, đến hôm nay VFF đã ra quyết định xử phạt chính thức. Theo đó, với lời thú nhận của HLV Lê Hồng Minh về những lời lẽ quá khích, vị chiến lược gia trẻ phải nhận cảnh cáo từ cơ quan cao nhất của bóng đá Việt Nam. Trong quyết định của mình, VFF viết:

“Hôm nay (5/5/2017), Ban Kỷ luật LĐBĐVN đã có quyết định số 196 về việc kỷ luật ông Lê Hồng Minh - HLV trưởng đội U15 FLC Thanh Hoá. Cụ thể:

Cảnh cáo ông Lê Hồng Minh - HLV trưởng đội U15 FLC Thanh Hoá do có hành vi không đúng mực với cầu thủ Vũ Tiến Long (số 3) đội U15 Hà Nội sau khi kết thúc trận đấu giữa hai đội U15 FLC Thanh Hoá và U15 Hà Nội, ngày 23/4/2017 tại vòng loại giải bóng đá Vô địch U15 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.”

Trong quyết định của mình, VFF hoàn toàn không nhắc đến cụm từ ‘cắt gân chân’. Theo dõi buổi gặp mặt hôm qua cùng với những diễn biến từ đầu sự việc, có thể thấy VFF thiếu bằng chứng để kết luận rằng HLV Lê Hồng Minh đã thực dự đe dọa Vũ Tiến Long.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Tiến Long Tiến Long cắt gân chân U15 Hà Nội Lê Hồng Minh HLV Hồng Minh U15 Thanh Hóa VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT