Quảng cáo

VĐV Malaysia 'bất ngờ' phá kỷ lục thế giới tại SEA Games 29

Thứ năm, 24/08/2017 15:04 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Để giành được tấm HCV SEA Games 29, hai VĐV của Malaysia đã vượt rất xa đội Indonesia và thậm chí ‘tiện tay’ phá luôn cả kỷ lục thế giới.

 

Cụ thể, 'điều kỳ diệu' trong trận chung kết nội dung seni (biểu diễn) dành cho Nam của môn Pencak Silat. Với việc là môn võ có xuất phát từ Indonesia, đương nhiên đội tuyển Nam Indonesia được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Trong đó, Việt Nam cũng là một ‘cường quốc’ của môn thể thao này ở cả khu vực và trên thế giới.

Đôi VĐV của Việt Nam thi đấu không tốt khi chỉ giành được 538 điểm (600 điểm tối đa) sau những phần thi của mình, nhưng đó không phải là điểm nội bật của buổi thi đấu hôm nay.

Theo đó, đôi VĐV của Indonesia đã giành được 554 điểm, tràn trề cơ hội giành HCV của nội dung này thì một thông tin kinh hoàng được báo tới. Theo đó, đôi VĐV Malaysia giành được tới 582 điểm, bỏ cách đối thủ tới 28 điểm, một điểm số vô cùng cách biệt.

Và con số đó còn gây ngạc nhiên hơn nữa nếu biết rằng, kỷ lục thế giới ở nội dung này chỉ là… 570 điểm. Do đó, nhiều người cho rằng chủ nhà đã có tác động lớn tới trọng tài chấm điểm cho Malaysia.

Phát biểu trong lễ trao huy chương, Hendy, vận động viên người Indonesia cho biết: “582 điểm là một con số không thực tế. Chúng tôi đã gặp đôi của Malaysia ít nhất 5 lần và họ chưa bao giờ giành được bất cứ huy chương nào khi đó. Vậy mà giờ họ vô địch với điểm số 582, trong khi kỷ lục thế giới chỉ là 570. Họ phá cả kỷ lục thế giới được xác lập tại giải Thế giới ở Thái Lan. Đây chắc chắn là một phép màu.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng