Quảng cáo

UEFA cải tổ cực dị: Các ĐTQG Đức, Pháp, TBN… sẽ đá như C1

Thứ tư, 11/10/2017 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cụ thể, một giải đấu mới đã ra đời mang tên UEFA Nations League sẽ là ‘độc chiêu’ mà UEFA đem tới cho khán giả.

Như đã biết, kể từ sau Euro 2016, UEFA đã tiến hành một cuộc cải tổ lớn ở vòng loại Euro 2020. Do đó, giải đấu UEFA Nations League đã được hình thành hứa hẹn rất nhiều điều bất ngờ.  UEFA Nations League là giải đấu mới nhằm đem lại những trận đấu cạnh tranh hơn cho các ĐTQG, thay vì những trận giao hữu giữa các đội bóng có đẳng cấp chênh lệch.

Và khán giả hoàn toàn có thể tưởng tượng ra điều đó khi hôm nay, UEFA đã công bố danh sách chính thức cách phân nhóm bảng. Theo đó, League A (nhóm đội xuất sắc nhất) sẽ bao gồm Đức, Bồ Đào Nha, Bỉ, Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Thụy Sĩ, Italy, Ba Lan, Iceland, Croatia, và Hà Lan. Ngoài ra, còn có rất nhiều đội bóng khác sẽ chia vào các nhóm B,C và D.

12 đội thuộc nhóm A sẽ được chia thành 4 bảng 3 đội, thi đấu vòng tròn 2 lượt. Sau đó, các đội đứng đầu mỗi bảng sẽ được tiến vào bảng UEFA Nations League Final. Ở đó, họ tiếp tục thi đấu các trận bán kết, tranh hạng ba và chung kết để chọn ra nhà vô địch, đội sẽ nhận được số tiền thưởng khá lớn. Như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể được xem những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu như Đức, Tây Ban Nha, Pháp… thi đấu như ở giải C1 trong năm 2018.

UEFA Nations League là một giải đấu mới, nhưng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tìm ra các đội bóng tham dự Euro 2020. Cụ thể, sau khi vòng loại Êuro 2020 (khởi tranh năm 2019) kết thúc vòng bảng, những đội xếp đầu ở các bảng nhỏ tại UEFA Nations League sẽ được thi đấu playoff. Điều này giúp các đại diện yếu ở các nhóm dưới hoàn toàn có cơ hội dự playoff 2 lượt may rủi.

Như vậy, các khán giả yêu bóng đá châu Âu và trên khắp thế giới ngoài việc được thưởng thức thêm 1 giải đấu vô cùng chất lượng với những đội tuyển hàng đầu châu Âu còn có cơ hội cao hơn chứng kiến những ‘địa chấn’ tại kỳ Euro 2020.

Cụ thể danh sách 4 Leaugue được UEFA công bố

Leauge A: Đức, Bồ Đào Nha, Bỉ, Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Thụy Sĩ, Italy, Ba Lan, Iceland, Croatia, và Hà Lan

League B: Áo, Wales, Nga, Slovakia, Thụy Điển, Ukraine, CH Ireland, Bosnia và Herzegovina, Bắc Ireland, Đan Mạch, CH Czech,  Thổ Nhĩ Kỳ

League C: Hungary, Romania, Scotland, Slovenia, Hy Lạp, Serbia, Albania, Na Uy, Montenegro, Israel, Bulgaria, Phần Lan, Cyprus, Estonia, Lithuania

League D: Azerbaijan, FYR Macedonia, Belarus, Georgia, Armenia, Latvia, Faroe Islands, Luxembourg, Kazakhstan, Moldova, Liechtenstein, Malta, Andorra, Kosovo, San Marino, Gibraltar.

 

Luật thi đấu cụ thể (Trích từ báo Lao Động)

Toàn bộ 55 đội tuyển châu Âu sẽ tham dự UNL. Trong đó, hạng A và B sẽ gồm 4 bảng mỗi hạng, mỗi bảng 3 đội. Hạng C gồm 1 bảng 3 đội và 3 bảng 4 đội. Hạng D sẽ có 4 bảng, mỗi bảng 4 đội.

Ở vòng bảng, các đội sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. 4 đội đầu bảng của hạng A sẽ tham dự VCK UEFA Nations League được tổ chức vào tháng 6.2019, địa điểm được chọn từ 4 đại diện dự VCK giải.

Bên cạnh đó, các đội đầu bảng của hạng B, C, D sẽ được thăng hạng trong khi các đội xếp cuối bảng hạng A, B, C sẽ phải nhận tấm vé xuống hạng. Các đội đầu bảng UEFA Nations League còn có lợi ích trong việc giành suất dự VCK EURO 2020.

Vòng loại EURO 2020 sẽ có 10 bảng đấu gồm 5 hoặc 6 đội mỗi bảng, bắt đầu tranh tài từ tháng 3 tới tháng 11.2019. Theo đó, 20 đội đứng nhất, nhì các bảng sẽ vào thẳng VCK EURO 2020.

Với việc vẫn tổ chức với quy mô 24 đội, 4 đội còn lại dự VCK EURO 2020 sẽ xác định qua loạt trận play-off giữa 16 đội đầu bảng của UEFA Nations League (tháng 3.2020). 4 đội đầu bảng của mỗi hạng sẽ chơi 2 trận bán kết và 1 trận chung kết để tìm ra đại diện duy nhất của mỗi hạng dự VCK EURO 2020.

Nếu đội đầu bảng của UEFA Nations League đã có vé dự VCK EURO 2020, suất tham dự loạt trận play-off này sẽ thuộc về đội có thành tích tốt kế tiếp của bảng. Trong trường hợp một hạng đấu của UEFA Nations League không có đủ 4 đội góp mặt, suất còn lại được dành cho đội của hạng đấu khác, dựa theo BXH của UEFA Nations League.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Anh Đức Pháp UEFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT