Quảng cáo

U20 World Cup thay đổi hoàn toàn cách phân nhóm

Thứ ba, 14/03/2017 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐTQG U20 Việt Nam không nằm ở cách phân nhóm số hai như dự tính và điều này đem đến nhiều kết quả bất ngờ cho lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày mai 15/3.

Hàn Quốc sẽ là nước chủ nhà của VCK FIFA U20 World Cup 2017, giải đấu thứ 21 trong lịch sử kể từ lần đầu tiên vào năm 1977. Giải đấu này sẽ diễn ra từ 20/5 - 11/6/2017.

Sau những trận đấu gần đây nhất thuộc giải trẻ châu Phi, chúng ta đã chính thức xác định đầy đủ 24 đội tuyển giành quyền dự U20 World Cup 2017. Theo đó, U20 Việt Nam vinh dự là 1 trong 5 đại diện của châu Á cùng với Hàn Quốc, Saudi Arabia, Nhật Bản và Iran góp mặt.

Ở giải World Cup U20 diễn ra năm 2015 tại Myanmar, giải đấu này có cách phân cặp khá ‘dị’ khi ba đội đi tiếp tại châu Á sẽ nằm cùng nhóm với ba đội đi tiếp tại châu Phi. Chủ nhà và nhà ĐKVĐ châu Á sẽ tách ra, chia vào những phân nhóm số một và số bốn. Điều này khiến một số báo giới trong nước khẳng định rằng ba đội bóng châu Á là Iran, Saudi Arabia và Việt Nam sẽ nằm cùng nhóm hạt giống số hai với ba đội bóng châu Phi là Senegal, Guinea và Nam Phi.

tin tuc u20 viet nam, tin tuc hlv hoang anh tuan, u20 viet nam, tin tuc u20 world cup

Tuy nhiên, mới đây thì FIFA đã thay đổi cách thức phân nhóm và đưa ra thông báo chính thức. Theo đó, với việc là tân binh của U20 World Cup, ĐTQG U20 Việt Nam sẽ nằm ở nhóm bốn, cùng với Ecuador, Nam Phi, Vanuatu, Iran và Guinea.

Nhóm ba gồm có Zambia, Honduras, Anh, Saudi Arabia, Italy và Venezuela. Trong khi đó, Mexico, Argentina, Senegal, Nhật Bản, New Zealand và Costa Rica rơi vào nhóm hai. Những đội bóng hàng đầu gồm Bồ Đào Nha, Uruguay, Pháp, Mỹ, Đức và đội chủ nhà Hàn Quốc rơi vào nhóm một.

Ngoài cách phân nhóm như trên, những quốc gia cùng một châu lục sẽ không nằm cùng bảng với nhau. Với việc Argentina nằm ở nhóm hai và Anh, Italy nằm ở nhóm ba, rất có thể sẽ có một bảng đấu tử thần (như Pháp, Argentina nằm chung bảng hay Uruguay, Nhật Bản, Italia…).

Vì hai lý do trên, U20 Việt Nam chắc chắn không nằm ở bảng A và không gặp các đội Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Saudi Arabia, Ecuador, Nam Phi, Vanuatu, Iran hay Guinea ở vòng bảng, nhưng gần như chắc chắn sẽ phải chạm trán một đại diện châu Âu hoặc một đại diện Nam Mỹ, thậm chí là cả hai.

24 đội tuyển giành vé tham dự U20 World Cup 2017 sẽ được chia làm 6 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt, đội nhất và nhì (tổng cộng 12 đội) mỗi bảng giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội. 4 tấm vé còn lại dành cho 4 đội xếp thứ 3 mỗi bảng có thành tích tốt nhất.

Hàn Quốc là nước chủ nhà đăng cai U20 World Cup 2017, 6 thành phố được họ lựa chọn tổ chức các trận đấu gồm Cheonan (SVĐ Cheonan), Daejeon (SVĐ Daejeon World Cup), Incheon (SVĐ Incheon Football), Seogwipo (SVĐ Jeju World Cup), Jeonju (SVĐ Jeonju World) và Suwon (SVĐ Suwon World Cup).

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin tuc u20 viet nam tin tuc hlv hoang anh tuan u20 viet nam tin tuc u20 world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT