Quảng cáo

U20 Việt Nam mất trụ cột vì 2 tình huống gây tranh cãi

Thứ năm, 25/05/2017 17:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐT U20 Việt Nam sẽ không thể có được sự phục vụ của trụ cột Đình Trọng trong trận đấu quan trọng sắp tới vì những tình huống thổi phạt nhạy cảm.

Ở trận đấu gặp U20 Pháp diễn ra chiều 25/5, U20 Việt Nam đã không thể hiện được những phẩm chất của mình trước đối thủ quá mạnh. Dù đá khá thong dong nhưng nhà vô địch U19 châu Âu 2016 đã dễ dàng đả bại đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn với tỷ số 4-0.

Thất bại của U20 Việt Nam là điều đã được dự đoán trước, nhưng đáng chú ý ở trận này là việc hậu vệ trụ cột của U20 Việt Nam, Trần Đình Trọng, phải nhận thẻ đỏ rời sân vì những tình huống gây tranh cãi. Cụ thể, cầu thủ thuộc biên chế Sài Gòn FC đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên ở tình huống phút thứ 6 và thẻ vàng thứ hai ở phút thứ 74 của trận đấu.

U20 Việt Nam 0-4 U20 Pháp, kết quả U20 Việt Nam 0-4 U20 Pháp, U20 Việt Nam, Đình Trọng, trọng tài U20 Pháp

Ở tình huống thứ nhất diễn ra phút thứ 6, Đình Trọng bị thổi phạt vì đã phạm lỗi trong vòng cấm đối với số 14, Harit, tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia thì đó là một pha bóng mà trọng tài đã nặng tay. Cụ thể, bình luận trên sóng FPT, BLV Quang Huy và nhà báo Anh Ngọc đều khẳng định đó là một tình huống thổi sai của trọng tài chính.

Trao đổi với Dân Việt về quyết định nói trên, Còi vàng Việt Nam 2006 Dương Mạnh Hùng nói: "Nếu là tôi, tôi sẽ không bao giờ thổi phạt đền tình huống này. Nếu nói là có tác động của Đình Trọng với Harit hay không thì có! Nhưng những pha va chạm như vậy trong bóng đá rất nhiều và không đủ để trọng tài thổi phạt đền. Đó là tình huống nhạy cảm, không rõ ràng và quyết định của trọng tài quá khắt khe.”

Ở tình huống thứ hai diễn ra phút thứ 74, Đình Trọng đã có một pha va chạm không bóng với cầu thủ đối phương. Cụ thể, Boscagli đã ngã ra sau một pha vung tay của Đình Trọng. Trọng tài chính vốn không quan sát thấy tình huống này nhưng sau khi được trọng tài biên, ông quyết định đuổi hậu vệ của U20 Việt Nam bằng tấm thẻ vàng thứ 2. Quan sát trên truyền hình, có thể thấy đây là một pha bóng nhạy cảm.

Ngoài hai tình huống dẫn tới chiếc thẻ đỏ của Đình Trọng, trọng tài chính Norbert Hauata cũng có nhiều lần nhắc nhở hoặc thổi phạt đối với U20 Việt Nam, tạo cảm giác không tốt đối với các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ngược lại, U20 Pháp cảm thấy mình được bảo vệ, thường xuyên ngã xuống trong những tình huống bị truy cản. Kết quả U20 Việt Nam nhận tổng cộng 5 thẻ vàng trận này.

Trọng tài bắt trận U20 Việt Nam vs U20 Pháp là… người Pháp?

Quê hương của ông Norbert Hauata, Tahiti, vốn thực tế là một lãnh thổ hải ngoại của nước Pháp. Cụ thể, Tahiti là đảo lớn nhất thuộc vùng lãnh thổ (quần đảo) Polynesia thuộc Pháp, sử dụng tiếng Pháp như ngôn ngữ chính (cùng ngôn ngữ bản địa), thậm chí là sử dụng cả quốc ca của Pháp khi hành lễ. Vì thế, rõ ràng ông Norbert Hauata sẽ có nhiều cảm tình với U20 Pháp hơn so với U20 Việt Nam.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 Việt Nam 0-4 U20 Pháp kết quả U20 Việt Nam 0-4 U20 Pháp U20 Việt Nam Đình Trọng trọng tài U20 Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT