U19 nữ Việt Nam tạo địa chấn tại giải bóng chuyền trẻ châu Á

Thứ bảy, 30/07/2016 09:19 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Kỳ tích đã được những cô gái vàng của ĐT U19 bóng chuyền nữ Việt Nam tạo nên khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-1 trước Hàn Quốc tại tứ kết.

 

Ngày hôm qua, ĐT U19 bóng chuyền nữ Việt Nam đã có trận đấu trong khuôn khổ tứ kết giải bóng chuyền trẻ châu Á 2016 tại Thái Lan. Đối thủ của những cô gái của chúng ta là Hàn Quốc, đội hiện đang là nhà đương kim Quý quân (đứng thứ 3) của giải đấu.

Bước vào trận đấu, những cô gái trẻ của chúng ta tỏ ra vô cùng tự tin trước đối thủ mạnh và đã có một hiệp đấu đầu tiên vô cùng xuất sắc. Liên tục dẫn trước trong hiệp đấu này, Thu Hoài và các đồng đội tạo nên bất ngờ đầu tiên với việc giành chiến thắng với tỷ số 30-28. Mặc dù để đối phương gỡ lại trong hiệp 2 khá chóng vánh với tỷ số 25-13 nhờ những pha phát bóng rất khó, nhưng với những nỗ lực của mình, ĐT Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng trong hiệp đấu thứ 3 và thứ 4 với những tỷ số 20-25 và 17-25, qua đó giành vé vào chơi ở trận bán kết gặp Nhật Bản.

U19 Việt Nam, bóng chuyền Việt Nam, giải bóng chuyền trẻ châu Á, bóng chuyền nữ Việt Nam, ĐT bóng chuyền U19 nữ Việt Nam

ĐT U19 bóng chuyền nữ Việt Nam trong trận gặp Hàn Quốc Ảnh: SSM Volleyball

Đây là lần đầu tiên Việt Nam lọt vào vòng bán kết của giải bóng chuyền trẻ châu Á, trước đó, thành tích cao nhất của những cô gái là vị trí thứ 6, có được tại kỳ được tổ chức vào năm 2002 và 2006. Trong khi đó, Hàn Quốc là 1 trong 3 nhà vô địch duy nhất của giải đấu này ở hạng mục giành cho nữ (bên cạnh Nhật Bản và Trung Quốc), đồng thời thường xuyên góp mặt trong top 3 đội dẫn đầu. Do đó, thành tích của ĐT Việt Nam đã tạo một cơn địa chấn trong làng bóng chuyền châu Á.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT